Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Đức Viện Phụ Gio-an Vianney Nguyễn Tri Phương và các Linh mục của Đan Viện Châu Sơn Đơn Dương sẽ dâng Lễ tại Giáo xứ Thánh Mẫu

Đức Viện Phụ Gio-an Vianney Nguyễn Tri Phương và các Linh mục của Đan Viện Châu Sơn Đơn Dương sẽ dâng Lễ tại Giáo xứ Thánh Mẫu

Vào ngày mồng 03 tháng 09 tới đây, sau khi hoàn tất Tuần Tĩnh Huấn dành cho các Linh Mục trung niên của Hội Dòng Xi-tô Thánh Gia Việt Nam được tổ chức tại Đan Viện Châu Sơn Nho Quan, Đức Viện Phụ Gio-an Vianney Nguyễn Tri Phương và các Linh mục của Đan Viện Châu Sơn Đơn Dương sẽ đến và cử hành Thánh Lễ tại Giáo xứ Thánh Mẫu. Việc Viện Phụ Vianney và các Linh mục của Đan Viện Châu Sơn Đơn Dương đến dâng Lễ tại Giáo xứ Thánh Mẫu là điều không mấy ngạc nhiên, bởi giữa Giáo xứ Thánh Mẫu và Đan Viện Châu Sơn Đơn Dương có một mối tương quan khá đặc biệt. Mối tương quan này đến từ nhiều lý do.

Lý do trước tiên: Đức Nguyên Viện Phụ Stê-pha-nô Trần Học Hoàng của Đan Viện Châu Sơn Đơn Dương là người Thánh Mẫu. Ngài không chỉ là Viện Phụ tiên khởi của Đan Viện Châu Sơn, nhưng còn là người lãnh đạo nhiều chục năm của Đan Viện này.

Bên cạnh đó, hiện tại Giáo xứ Thánh Mẫu còn có hai Linh mục và một Phó tế cũng đang là thành viên của Đan Viện Châu Sơn. Đó là Cha Đa-minh Trần Tiến Thiệu, nguyên Quản Lý của Đan Viện này, Cha Gangalo Trần Quốc Toàn, và Thầy Phó tế Phao-lô Trần Tiến Can. Cả ba vị này đều đang được Đan Viện Châu Sơn cử đi du học tại Châu Âu.

Không những thế, Linh mục bản hương Thánh Mẫu – Cha Stê-pha-nô Trần Ngọc Chi, con ông Cố Giu-se Trần Ngọc Tiến, em ruột của ông Ký Giu-se Trần Ngọc Chỉnh, và là Linh mục của Giáo phận Mỹ Tho, đang du học tại Mỹ -, cũng đã từng có một thời gian dài tu học tại Đan Viện Châu Sơn Đơn Dương.

Thậm chí, hai Linh mục nguyên Chánh Xứ Thánh Mẫu, đó là Cố Linh mục Vinh-sơn Nguyễn Tốt Nghiệp và Cha Đa-minh Ngô Văn Viễn, cũng đã từng tham dự nhiều khóa học được tổ chức tại Đan Viện Châu Sơn Đơn Dương. Ông Cố Vinh-sơn Trần Tiến Đoán, thân phụ của Nữ Tu Methilde Trần Hồng Nụ (Xi-tô Vĩnh Phước) và Nữ Tu Rosa Lima Trần Phương Dung (Mân Côi Trung Linh), cũng được đào tạo Thần Học tại Đan Viện nêu trên.

Bản thân ông đương kim Chánh Trương Đa-minh Trần Văn Thơ cũng có một mối tương quan thân tình với Đan Viện Châu Sơn, vì ngoài việc ông là cháu của Đức Cố Viện Phụ Stê-pha-nô Trần Ngọc Hoàng ra, gia đình ông còn có những mối thân tình khác với Đan Viện Châu Sơn Đơn Dương, và đã đến Đan Viện này rất nhiều lần.

Cứ sự thường, Thánh Lễ do Đức Viện Phụ Gio-an Vianney Nguyễn Tri Phương chủ tế sẽ diễn ra vào khoảng 09g00 ngày mồng 03 tháng 09 tại nhà thờ Giáo xứ Thánh Mẫu. Sau Thánh Lễ, Viện Phụ Vianney và các Cha khách sẽ dùng bữa thân mật với Cha xứ Vinh-sơn Mai Văn Bảo, với Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ và với một số người đại diện khác.

BBT.

1 nhận xét: