Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Đức Thánh Cha buồn rầu về đám cưới của hai cựu Nữ Tu

Đức Thánh Cha buồn rầu về đám cưới của hai cựu Nữ Tu

Trường hợp gây chấn động của hai cựu Nữ Tu mà họ đã tổ chức đám cưới với nhau vào hồi cuối tháng 09 vừa qua tại Pinerolo, Turin, Italia, cũng đã gây chấn động tại Tòa Thánh Vatican. Vào hôm thứ Sáu vừa qua, một nhân viên thân cận của Đức Thánh Cha cho biết rằng, Đức Thánh Cha cảm thấy rất lấy làm đáng tiếc trước sự việc này. „Biết bao là nỗi ưu phiền hiện lên trên khuôn mặt của  Đức Thánh Cha khi Ngài đọc thấy bản tin về việc hai Nữ Tu kết hôn với nhau“ – Đức Tổng Giám Mục Angelo Becciu – bộ trưởng bộ nội vụ của quốc gia Tòa Thánh Vatican – đã viết như thế trên trang Twitter của Ngài.

Trường hợp đang được nói tới ở đây là trường hợp của hai cựu Nữ Tu Dòng Phan-xi-ken, một người tên là Federica, 44 tuổi, người Ý, và người kia tên là Isabel, 40 tuổi, đến từ Nam Mỹ. Hai người này đã quen biết nhau trong một chuyến du lịch tới Guineau Bissau tại Phi Châu. Lẽ dĩ nhiên, Giáo hội Công giáo không thể chấp nhận việc hai cựu Nữ Tu này kết hôn với nhau. Nhưng điều tai quái nằm ở chỗ là cả hai cựu Nữ Tu trên đều muốn được tổ chức Lễ cưới trong nhà thờ theo nghi thức của Giáo hội Công giáo. Vì thế họ đã được một cựu Linh mục Công giáo tên là Franco Barbero làm phép cưới cho. Vị Linh mục này đã bị huyền chức Linh mục và bị cho hồi tục vào năm 2003 vì ông đã chỉ trích thái độ của Giáo hội trước sự độc thân và trước tình trạng đồng tính luyến ái.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo La Repubblica của Ý, cả hai vị cựu Nữ Tu trên đều đòi hỏi Giáo hội phải cho phép thực hiện một nghi thức trong nhà thờ cho các cặp vợ chồng đồng tính, và họ còn lưu ý rằng: „Chúng tôi rời bỏ Tu Viện nhưng không rời bỏ Giáo hội. Và chúng tôi cũng không đánh mất Đức Tin.“

(theo kna/welt 08.10.2016 ah)

Maria Phương Dung – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

3 nhận xét:

  1. Đây ;à dấu hiệu thời cuối !

    Trả lờiXóa
  2. Trường hợp nầy tiếng Việt gọi là phức tạp mà khi phát âm thì hơi giống tiếng Anh là fuck up

    Trả lờiXóa