Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình mời Đức Thánh Cha sang thăm Việt Nam?

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình mời Đức Thánh Cha sang thăm Việt Nam?

Vào sáng thứ Bảy vừa qua, tại Tòa Thánh Vatican, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã tiếp đón phó thủ tướng Trương Hòa Bình của Việt Nam. Theo loan báo của giới truyền thông, thì sau khi kết thúc cuộc gặp gỡ kéo dài 23 phút với Đức Thánh Cha, phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã cho giới báo chí biết rằng, ông đã mời Đức Thánh Cha tới thăm Việt Nam. Ông cũng nói với các ký giả về các mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tòa Thánh.

Nhưng liệu phó thủ tướng Trương Hòa Bình có mời Đức Thánh Cha sang thăm Việt Nam thật hay không thì cho tới giờ này vẫn chưa được phía Tòa Thánh xác nhận. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin đáng tin cậy thì hiện tại chính quyền Việt Nam mới chỉ cân nhắc tới chuyện có thể mới Đức Thánh Cha mà thôi chứ trong thực tế thì chưa mời Ngài.

Bên cạnh Trung Quốc và Ả-rập Saudi thì Việt Nam được kể vào số ít các quốc gia chưa có các mối quan hệ ngoại giao chính thức với Tòa Thánh Vatican. Nội dung của cuộc gặp gỡ nói trên vẫn chưa được Tòa Thánh công bố.

Theo báo cáo của giới ký giả thì trong lúc trao đổi quà lưu niệm, Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự nhìn nhận của Ngài đối với dân tộc Việt Nam rằng, dân tộc này đã phải trải qua nhiều nỗi khốn cùng và sự khổ đau, và giờ đây đang có „một cơ hội để cải thiện cuộc sống“. Trong số nhiều món quà lưu niệm khác nhau, vị đứng đầu Giáo hội Công giáo cũng đã trao cho phó thủ tướng Trương Hòa Bình một bức Sứ Điệp của Ngài nhân Ngày Quốc Tế Hòa Bình 2018, với đề tài: Nhân loại trên đường tìm kiếm hòa bình.

(theo kna/vatican news – gs – 20.10.2018, 15:06)

Minh An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét