Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Đọc Kinh Truyền Tin Với Đức Thánh Cha



Đọc Kinh Truyền Tin Với Đức Thánh Cha

Vào ngày 07/10/2012, trong buổi đọc kinh Truyền Tin chung giữa Đức Thánh Cha với nhiều ngàn Tín Hữu đến từ nhiều nơi trên thế giới, Đức Thánh Cha đã nói như sau:

Anh chị em thân mến,

Bây giờ chúng ta hãy cầu khẩn cùng Rất Thánh Trinh Nữ Maria, Đấng mà chúng ta tôn kính như là Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi. Trong giây phút này, lời kinh truyền thống cũng đang được cất lên tại thánh địa Pompei để hợp nhất nhân loại từ khắp toàn cầu lại với nhau.


Trong khi chúng ta liên kết lại với nhau trong Chúa Thánh Thần của lời mời gọi duy nhất này, cha muốn đề nghị tất cả, hãy tái khám phá tầm quan trọng của kinh Mân-côi trong năm đức tin đang đến. Thực vậy, với tràng chuỗi Mân-côi chúng ta để cho Đức Maria – mẫu mực trong đời sống đức tin – dẫn dắt chúng ta đến sự chiêm ngưỡng các mầu nhiệm của Chúa Ky-tô, cũng như chúng ta được trợ giúp hằng ngày để đón nhận Tin Mừng, đến nỗi Tin Mừng ấy tạo nên hình mẫu trong toàn bộ cuộc sống chúng ta. Ở đây, trong sự kế nghiệp các vị tiền nhiệm của cha, đặc biệt Chân phước Giáo Hoàng Gio-an Phao-lô II, đấng mà trước đây 10 năm đã trao tặng chúng ta Tông Huấn Rosarium Virginis Mariae (Đức Trinh Nữ Maria Rất Thánh Mân Côi), cha kêu gọi tất cả  hãy cầu nguyện với Kinh Mân-côi trong sự riêng tư, trong gia đình cũng như trong xứ đạo, để học từ Đức Maria, và rồi qua Mẹ dẫn chúng ta đến với Chúa Ky-tô, Đấng là trung tâm sống động trong toàn bộ đời sống Đức tin của chúng ta.
 

Bằng tiếng Pháp, Đức Thánh Cha nói: Cha xin chào mừng một cách nồng nhiệt những anh chị em hành hương thuộc khối Pháp ngữ. Nhân dịp khai mạc khóa họp của Thượng Hội Đồng Giám mục về việc tân Tin Mừng hóa, Cha mời gọi anh chị em hãy cầu nguyện một cách đặc biệt với Chúa Thánh Thần, Đấng là tác nhân chính của việc loan báo Tin Mừng ngay từ những ngày đầu của Giáo hội. Các tham dự viên đến từ khắp nơi trên thế giới biểu lộ tính phổ quát của Tin Mừng, một Tin Mừng gửi đến mỗi con người đã thấm nhuần cũng như đã được cứu chuộc từ Chúa Ky-tô hôm qua cũng như hôm nay. Mỗi Ky-tô hữu có thể được đổi mới trong trách vụ của mình, để công bố Tin Mừng của tình yêu và bình an. Chúng ta hãy trao phó những công việc của Thượng Hội Đồng cho Đức Maria, Đấng là Ngôi sao sáng chói của việc loan báo Tin Mừng. Cha cầu chúc cho tất cả anh chị em một ngày Chúa Nhật đầy ân sủng. Xin Thiên chúa chúc phúc cho tất cả anh chị em.

Bằng tiếng Anh, Đức Thánh Cha nói: Cha xin chào mừng tất cả các anh chị em hành hương thuộc khối tiếng Anh mà hôm nay anh chị em đang hiện diện  tại đây. Cha xin tất cả anh chị em hãy cầu nguyện cho công việc của Thượng Hội Đồng Giám Mục về việc tân Tin Mừng hóa, sẽ được khai mạc ngay trong ngày hôm nay. Năm Thánh Đức Tin cũng sẽ bắt đầu ngay trong tuần này để kỷ niệm 50 năm ngày khai mạc của Công đồng chung Va-ti-ca-nô II. Những biến cố này sẽ khích lệ chúng ta đi vào trong sự diễm lệ và vui mừng của Đức Tin - một Đức Tin mà chúng ta đặt vào Chúa Giê-su Ky-tô, Đấng đến với chúng ta qua Giáo Hội! Trong khi cha dâng những ý nguyện lên cùng Đức Trinh Nữ Mân Côi của chúng ta, cha nguyện xin Chúa đổ muôn phúc lộc dồi dào xuống trên tất cả anh chị em.

Bằng tiếng Đức, Đức Thánh Cha nói: Cha gửi lời chào nồng nhiệt đến các vị khách đến từ các quốc gia thuộc khối tiếng Đức. Với Thánh Lễ sáng nay, cha đã khai mạc phiên họp toàn thể lần thứ 13 của Thượng Hội Đồng Giám Mục với đề tài: „Sự Tân Tin Mừng Hóa đối với việc công bố Đức Tin Ky-tô giáo“. Hai vị Thánh Tân Tiến Sĩ Giáo Hội: Thánh Gio-an thành Avila và Thánh Hildegard thành Bingen, đang đồng hành với chúng ta như những tấm gương trong việc loan tải Đức Tin. Thánh Gio-an đã phác họa về việc đi theo Chúa Ky-tô như là một sự thăng tiến nội tâm, mà sự thăng tiến ấy căn cứ trên sự cầu nguyện cá nhân  cùng sự trôi rèn các nhân đức. Thánh nữ Hildegard là một bảo trợ gia cho những lời khuyên lành thánh. Thánh Nữ đã vận dụng những kiến thức lớn lao của mình để giúp đỡ nhân loại, hầu thúc đẩy họ cầu nguyện hơn nữa trong sự hòa hợp với Thiên Chúa – Đấng sáng tạo và cứu chuộc chúng ta. Chúng ta hãy đồng hành với Thượng Hội Đồng Giám Mục bằng lời cầu nguyện  của mình, và chúng ta hãy cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, xin Người hướng dẫn chúng ta trên mọi nẻo đường.

Bằng tiếng Tây Ban Nha, Đức Thánh Cha nói: Với sự trìu mến tràn đầy, cha gửi lời chào đến tất cả những anh chị em hành hương thuộc khối ngôn ngữ Tây Ban Nha. Cha mời gọi tất cả anh chị em hãy cầu nguyện cho công việc của Thượng Hội Đồng Giám Mục mà trong những ngày tới, sẽ được suy tư về „việc Tân Tin Mừng Hóa đối với sự công bố Đức Tin Ky-tô giáo“. Hôm nay cha đã tôn phong một vị linh mục người Tây Ban Nha: Thánh Gio-an thành Avila, và một Nữ Tu người Đức: Thánh Nữ Hildegard thành Bingen lên bậc Tiến Sĩ Hội Thánh. Thân thế và sự nghiệp của các Ngài là những ánh đèn ngời sáng cũng như chắc chắn cho sự công bố về Triều Đại Thiên Chúa, và có thể trợ giúp tất cả chúng ta để lớn lên hằng ngày trong đời sống đức tin tinh tuyền. Xin Rất Thánh Trinh Nữ Maria đồng hành với chúng ta trong kế hoạch này.

Bằng tiếng Bồ Đào Nha, Đức Thánh Cha nói: Bây giờ cha gửi lời chào nồng ấm đến tất cả các anh chị em hành hương thuộc khối sử dụng ngôn ngữ Bồ Đào Nha. Cha mời gọi tất cả anh chị em hãy cầu nguyện cho công việc của Thượng Hội Đồng Giám Mục đã được khai mạc hôm nay với chủ đề: „Sự Tân Tin Mừng Hóa đối với việc công bố Đức Tin Ky-tô giáo“. Chúng ta hãy cầu nguyện với Thánh Mẫu Maria – ngôi sao ngời sáng của việc Tân Tin Mừng hóa để Mẹ giúp chúng ta bước đi trên con đường Đức Tin với quyết tâm và niềm vui lớn lao, hầu có thể trở nên những chứng nhân đích thực của Chúa Giê-su Ky-tô giữa trần gian. Cha cầu chúc cho tất cả anh chị em một ngày Chúa Nhật đầy tràn phúc ân.

Bằng tiếng Ba-lan, Đức Thánh Cha nói: cha xin gửi lời chào nồng thắm đến tất cả những người Ba-lan đang tham dự buổi Phụng Vụ khai mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục này. Cha xin anh chị em hãy hỗ trợ bằng lời cầu nguyện của mình cho sự làm việc của Thượng Hội Đồng Giám Mục với đề tài „Việc Tân Tin Mừng Hóa“. Những vị khởi xướng và tiên phong của Thượng Hội Đồng Giám Mục, đó là những vị Thánh. Giống như các Ngài, chúng ta muốn cố gắng để chỉ cho những người khác  về sự kiều diễm của Tin Mừng, cũng như chiều sâu của Đức tin và sức mạnh của các Bí Tích, đặc biệt là Bí Tích Thánh Thể. Trong khi cha dâng các buổi làm việc của Thượng Hội Đồng Giám Mục cho Đức Trinh Nữ Maria Rất Thánh Mân Côi, từ trái tim cha, cha ban phép lành cho anh chị em.

Amen.

Đam Tran (chuyển ngữ từ vatican.va)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét