Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Thánh giá và bức chân dung Đức Trinh Nữ Maria sẽ đến Uruguay


Biểu tượng Ngày giới trẻ thế giới: Thánh giá và bức chân dung Đức Trinh Nữ Maria sẽ đến Uruguay.
An-tôn Ngọc Trần - chuyển ngữ.


Montevideo, Uruguay, 07/12/2012 / 12:02 pm (CNA/EWTN News).- Hai biểu tượng của Ngày giới trẻ thế giới: Thánh giá và bức chân dung Đức Trinh Nữ Maria sẽ đến U-ru-guay từ ngày 08-13/2013. Đây là một phần của công tác chuẩn bị cho sự kiện ở Rio de Janeiro vào mùa hè năm tới.

Chuyến du hành của hai biểu tượng nói trên sẽ được bắt đầu ở thủ đô Montevideo và tiếp tục đến thành phố Minas, và tiếp theo là Mercedes, San Jose và cuối cùng là Salto, tiếp đó Thánh giá và Biểu tượng Đức Mẹ sẽ được trao cho giới trẻ Ác-hen-ti-na.

Dự kiến sự kiện Ngày giới trẻ thế giới diễn ra từ ngày 23 đến 28/07/2013 sẽ thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ và Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI sẽ có mặt trong sự kiện này.

Thánh giá cao 12-bộ (3,65m) được làm vào năm 1984 - Năm Hồng Ân Cứu Độ, và được đặt gần tòa chính ở Vương cung thánh đường Thánh Phê-rô. Vào cuối Năm Thánh này Đức Cố Chân phúc GH Gio-an Phao-lô II đã trao thánh giá này cho giới trẻ, như là biểu tượng của Tình yêu của Chúa Ky-tô đối với nhân loại.

“Các bạn trẻ yêu dấu, vào thời điểm cuối Năm Thánh này, tôi xin trao cho các bạn biểu tượng của Năm Toàn Xá này: Thập giá của Đức Ky-tô” Đức cố GH nói.

“Hãy mang Thập giá này đi khắp thế giới như là dấu chỉ, biểu tượng tình yêu của Đức Ky-tô dành cho nhân loại và hãy loan báo cho tất cả mọi người rằng chỉ qua cái chết và sự phục sinh của Chúa Ky-tô, chúng ta mới tìm thấy được ơn cứu độ”.

An-tôn Ngọc Trần - chuyển ngữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét