Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Sự Giáng Sinh của Chúa Giê-su làm tăng thêm sự tín thác của chúng ta vào Thiên Chúa

ĐTC: Sự Giáng Sinh của Chúa Giê-su làm tăng thêm sự tín thác của chúng ta vào Thiên Chúa

(Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc - chuyển ngữ từ nguồn: http://www.catholicnewsagency.com/ news/jesus-birth-should-deepen-trust-in-god-pope-teaches/)
Vatican City, Jan 2, 2013 / 11:13 am (CNA/EWTN News).Biến cố giáng sinh của Đức Giê-su đem lại cho chúng ta niềm vui, vì qua đó chúng ta nhận được một điều chắc chắn rằng Thiên Chúa “làm những điều kỳ diệu nơi sự yếu hèn” - ĐTC nói hôm mồng 2 tháng Giêng.

“Lễ giáng sinh một lần nữa soi rọi vào sự tối tăm bao quanh thế giới và trái tim của chúng ta bằng ánh sáng của Người, mang lại cho chúng ta niềm vui và hy vọng” - ĐTC nói trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần tại sảnh đường Phao-lô VI của Va-ti-can.

ĐTC mở đầu và kết thúc bài huấn từ của ngài bằng câu hỏi mà Phi-la-tô đã hỏi Đức Ky-tô tại tòa án: “Ông đến từ đâu?”.

Và ĐTC Bê-nê-đíc-tô đã trả lời rằng, Tin mừng đã chỉ rõ nguồn gốc đích thực của Đức Ky-tô, Đấng đến từ Chúa Cha, và “hoàn toàn từ Chúa Cha”.

Việc Đức Ky-tô “bởi phép Ðức Chúa Thánh Thần, đã nhập thể trong lòng Trinh Nữ Maria” là một mầu nhiệm “chính yếu đối với đức tin của chúng ta” - ĐTC nói.

 “Ở đoạn này chúng ta quỳ gối bởi vì bức màn che khuất Thiên Chúa, có thể ví như vậy, đã được mở ra, và màu nhiệm không thể dò thấu, không thể hiểu thấu này đã đụng chạm đến chúng ta một cách trực tiếp” - ĐTC nói.

Ngài nói rằng, các nhạc sĩ thánh nhạc vĩ đại đã thể hiện sự “run rẩy và cung kính” một cách đặc biệt tại đoạn này, như một cố gắng để thể hiện bằng ngôn ngữ hoàn vũ của âm nhạc mà không ngôn từ nào có thể diễn tả được màu nhiệm vĩ đại ấy: “Thiên Chúa đã trở thành xác phàm và làm người”.

Đức Thánh Cha đề cập cụ thể đến bản nhạc Coronation Mass của Mozart như là một ví dụ về sự thể hiện tuyệt đẹp về màu nhiệm nhập thể trong thánh nhạc.

Đồng thời ĐTC cũng nhắc đến Kinh Tin Kính mà ở đó đã đã thể hiện tầm quan trọng đặc biệt của Đức Ma-ri-a, Mẹ Thiên Chúa như thế nào.

 “Không có Đức Ma-ri-a, việc Thiên Chúa đi vào lịch sử nhân loại sẽ không có điểm kết”. 

Sự chấp nhận của Đức Ma-ri-a để Thiên Chúa đi vào cuộc đời của mình là một mẫu gương cho chúng ta mỗi khi chúng ta cảm thấy chán nản, thất vọng - ĐTC nói. Khi chúng ta cảm thấy bất xứng, chúng ta hãy nhìn vào người nữ tì hèn mọn Na-za-rét và can đảm lên.

 “Thiên Chúa đã chọn một người phụ nữ tầm thường, ở một làng quê vô danh, ở một trong những miền hẻo lánh, xa trung tâm Đế chế Rô-ma nhất. Thậm chí ở giữa những vẫn đề khó khăn nhất, chúng ta luôn phải đặt niềm tin nơi Thiên Chúa, canh tân niềm tin của chúng ta vào sự hiện hiện và hành động của Thiên Chúa trong lịch sử, như Đức Ma-ri-a đã thực hiện”.

Có Thiên Chúa, ĐTC khẳng định, cuộc đời chúng ta được xây dựng trên một nền tảng vững chắc và chúng ta có thể mở ra một tương lai hy vọng chắc chắn”.

ĐTC nói rằng việc Chúa Thánh Thần “rợp bóng trên” Đức Ma-ri-a khi Đức Ma-ri-a thụ thai Đức Ky-tô là một hình ảnh của sự sáng tạo thế giới và cùng là hình ảnh của đám mây dẫn Ít-ra-en ra khỏi đất Ai-cập.

Món quà đức tin được ban tặng khi rửa tội, ĐTC nói, cho phép các tín hữu được thông phần với Đức Ky-tô trong mối tương quan với Chúa Cha.

“Chỉ khi nào chúng ta mở tâm hồn mình ra cho Thiên Chúa… cuộc đời của chúng ta sẽ mang  một ý nghĩa mới và khuôn mặt mới: là con của một người Cha, Đấng đã yêu chúng ta và không bao giờ bỏ rơi chúng ta”.

(Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc - chuyển ngữ từ nguồn: http://www.catholicnewsagency.com/ news/jesus-birth-should-deepen-trust-in-god-pope-teaches/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét