Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Đức Thánh Cha Cầu Nguyện Cho Hòa Bình Và Sự Hiệp Nhất

Đức Thánh Cha Cầu Nguyện Cho Hòa Bình Và Sự Hiệp Nhất

Joseph Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: http://de.radiovaticana.va/articolo.
 
Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI đã kêu gọi cầu nguyện cho sự hòa bình và cho sự hiệp nhất của các Ky-tô hữu. Trong buổi đọc kinh Truyền Tin hôm Chúa Nhật vừa rồi, Đức Thánh Cha nói, sự chia rẽ của Ky-tô giáo là một lỗi nặng vì đã làm biến dạng khuôn mặt của Giáo Hội. Không nhắc đến một quốc gia nào cụ thể,  nhưng Đức Thánh Cha phàn nàn về các cuộc sung đột bạo lực đang xảy ra nơi nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, khiến cho nhiều thường dân vô tội bị giết. Đức Thánh Cha kêu gọi chấm dứt sự bạo lực và khuyến khích đối thoại cũng như các giải pháp đàm phán.

Nhìn về „Tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất của các Ky-tô hữu“ đang diễn ra, Đức Thánh Cha nói, đây là một cơ hội tốt để nhóm lên sứ mạng thiêng liêng cho sự tái phục hồi của sự hiệp nhất trọn vẹn. Đức Thánh Cha cũng nhắc đến buổi canh thức đại kết với Cộng Đoàn Taizé mới diễn ra cách đây một tháng tại Rô-ma, mà nó chỉ ra cho thấy đó là „Giây phút của Ân sủng“, một điều thật tốt đẹp làm sao! Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô đã gợi ý về buổi kinh chiều đại kết mà nó đã được cử hành vào hôm thứ Sáu vừa rồi tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phao-lô bên ngoài thành Vatican để kết thúc tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất. Bằng tiếng Đức Ngài nói:

„Tin Mừng của Chúa Nhật vừa rồi kể cho chúng ta nghe về một tiệc cưới ở Ca-na, nơi mà Chúa Giê-su đã thực hiện dấu lạ đầu tiên của Ngài. Qua lời cầu xin của Đức Maria – Mẹ Ngài và nhờ vào việc làm của các gia nhân – những người đã đổ đầy nước vào sáu chiếc chum, Chúa Giê-su đã giúp đỡ đôi tân hôn tránh được một tình trạng khó khăn. Câu chuyện này đã khích lệ chúng ta hầu giúp chúng ta đặt trọn niềm tín thác vào lời cầu bầu của Đức Maria cũng như để cho Mẹ chỉ bảo dẫn dắt như như Mẹ đã từng chỉ bảo các người gia nhân trong tiệc cưới, khiến họ đã làm cho lời của Chúa Giê-su được hiện thực hóa, để rồi tham gia với Ngài và bước đi theo Ngài, hầu bước đi trên con đường dẫn đến với Thiên Chúa. Và điều ấy tăng thêm sức lực cho chúng ta khi chúng ta đang dành tuần này để cầu nguyện cho sự hiệp nhất của Ky-tô giáo. Vì thế chúng ta hãy cố gắng để tham dự một cách đặc biệt vào trong lời cầu nguyện của Chúa Giê-su, Đấng đã xin điều đó với Chúa Cha cho lịch sử nhân loại. Chúng ta cũng hãy cố gắng để yêu thương nhau, trong lúc chúng ta nhận ra nhau như là những người anh chị em của mình trong Chúa Ky-tô. Tôi cầu chúc cho tất cả anh chị em một ngày Chúa Nhật đầy ân phúc“.

(rv 20.01.2013 mc)

Joseph Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: http://de.radiovaticana.va/articolo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét