Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Các tân Hồng y và thành viên trong Giáo Triều Rô-ma

Các tân Hồng y và thành viên trong Giáo Triều Rô-ma

Joseph Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc chuyển ngữ từ nguồn: http://www.radiovaticana.va/ (rv 31.01.2013 pr)
 
Hôm thứ Năm vừa rồi, Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI đã bổ nhiệm một loạt các tân thành viên cho những cơ quan khác nhau của Tòa Thánh. Như vậy, ngay sau đức Giáo Hoàng là 11 vị Tân Hồng Y, những vị này đã được Đức Thánh Cha tấn phong Hồng Y vào ngày 24 tháng 11 năm 2012 vừa qua.


Do đó, Đức Cha John Olorunfemi Onaiyekan Tổng Giám Mục của Abuja sẽ là thành viên mới trong Bộ Giáo Lý Đức Tin và vẫn tiếp tục có chân trong ban lãnh đạo của Hội Đồng Giáo Hoàng về Gia Đình.

Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm Đức Hồng Y Béchara Boutros Raï – Thượng Phụ Giáo Chủ Maronit làm thành viên trong Bộ về các Giáo Hội Đông phương, Hội Đồng Giáo Hoàng về người Di Dân, Hội Đồng Giáo Hoàng về các phương tiện truyền thông xã hội và Pháp Viện tối cao của Chữ Ký Tông Tòa.

Đức Cha Baselios Cleemis Thottunkal Tổng Giám Mục Trivandrum nguyên là người đứng đầu của ủy ban về sự hiệp nhất giữa các Giáo Hội Syro – Malankar, từ nay trở đi sẽ có chân trong Hội Đồng Tòa Thánh về đối thoại Liên Tôn và trong Bộ Về Các Giáo Hội Đông Phương.

Đức Hồng Y Rubén Salazar Gómez – Tổng Giám Mục Bogotá và là tăng cường viên đến từ Kolumbia sẽ có chân trong Hội Đồng về Châu Mỹ La-tinh và Hội Đồng Tòa Thánh về Công Lý và Hòa Bình.

Đức Thánh Cha cũng bổ nhiệm Đức Hồng Y James Michael Harvey hiện đang quản nhiệm Vương Cung Thánh Đường Thánh Phao-lô ngoài Thành làm thành viên mới của Thánh Bộ truyền Giảng Tin Mừng cho muôn dân và quản lý tài sản của Tòa Thánh.

Đức Thánh Cha bổ sung Đức Hồng Y Luis Antonio G.Tagle cho Hội Đồng Giáo Hoàng về Gia Đình và Hội Đồng Giáo Hoàng về những người Di Dân.

Từ thứ Năm vừa rồi, hai thành viên tiếp theo trong Hội Đồng Tòa Thánh về những người Di Dân không phải là những vị Hồng Y, nhưng đó là Đức Cha Lucio Andrice Muandula – Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Mosambik và Giáo sư đại học Marco Impagliazzo - Chủ tịch Hội Đoàn Cơ Sở Thánh Egidio ở Rô-ma.



Joseph Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc chuyển ngữ từ nguồn: http://www.radiovaticana.va/ (rv 31.01.2013 pr).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét