Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Cha Lombardi: „Nguyện Đường Sixtin chưa sẵn sàng cho Mật Viện Hồng Y“

Cha Lombardi: „Nguyện Đường Sixtin chưa sẵn sàng cho Mật Viện Hồng Y“

Thế Bình – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc chuyển ngữ từ nguồn:
http://de.radiovaticana.va/news/
Mặc dụ Mật Viện Hồng Y có thể được dời lên sớm hơn, tuy nhiên: lúc này đây, Nguyện Đường Sixtin vẫn chưa sẵn sàng cho sự tiến hành việc bầu chọn Giáo Hoàng. Cha Federico Lombardi – đã nói về điều đó trong cuộc họp báo vào sáng thứ Bảy hôm qua tại Vatican. Thậm chí, Nguyện Đường này vẫn đang tiếp tục để cho khách đến tham quan một cách dễ dàng các viện bảo tàng của Vatican. Chiếc Nhẫn Ngư Phủ chưa được phá hủy, và người ta đã chuyển các Biểu tượng của Đức Giáo Hoàng sang cho vị Quốc Vụ Khanh.


Tuy nhiên, căn hộ của Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI trong phủ Tông Tòa đã được niêm phong rồi. Đây là lần đầu tiên hành động này của Vatican được trình chiếu công khai trên Video: Các hình ảnh cho thấy Viên quản lý - Đức Hồng Y Tarcisio Bertone, sau sự từ chức của Đức Giáo Hoàng Biển Đức vào buổi chiều thứ Năm, đã niêm lại các phòng của Đức Giáo Hoàng vừa từ nhiệm, cũng như thang máy riêng và con dấu như thế nào.

Cửa chớp nội thất đã được niêm phong bằng băng dính, các cửa ra vào thì được niêm với một con dấu màu đỏ trên một dải ruy băng cũng màu đỏ.

Ngoài ra, vào hôm thứ năm vị Phó Quản lý - Đức Tổng Giám mục Pier Luigi Celata cũng đã niêm phong căn hộ của Đức Giáo Hoàng trong Dinh Lateran.


Trước tiên, Cha Lombardi nói về Phiên họp toàn thể sẽ diễn ra vào thứ Hai này:


75 vị Hồng Y đã hiện diện sẵn tại Rô-ma, 66 vị Hồng Y khác sẽ đến Rô-ma trong khoảng vài ba tiếng đồng hồ nữa. Chúng tôi không biết cái gì đang xảy ra với các vị Hồng Y còn lại, chúng tôi cũng chưa biết khi nào các Ngài sẽ đến Rô-ma. Vì thế, nói chung là chúng tôi chưa biết có bao nhiêu vị Hồng Y sẽ tham gia phiên họp đầu tiên. Có một vài vị Hồng Y mãi đến trưa thứ Hai hoặc thứ Ba mới kịp đến. Chúng tôi đã nhận được các thông báo của các Đức Hồng Y, những vị này sẽ không đến Rô-ma. Nhưng dẫu sao thì các vị đó cũng không phải là các vị Hồng Y có quyền bầu cử“.


Trở lại với vấn đề của Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI: theo những thông tin từ phát ngôn viên Tòa Thánh – Cha Federico Lombardi, Đức Bê-nê-đíc-tô sẽ tiếp tục sống trong những căn phòng được dành cho Ngài tại dinh thự mùa hè Castel Gandolfo.


Tên của Đức Giáo Hoàng trong Kinh Nguyện Thánh Thể đã bị xóa.

Sau sự từ chức của Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI, tên của Ngài đã bị xóa bỏ khỏi Kinh Nguyện Thánh Thể trong khi cử hành Thánh Lễ. Điều này cũng có hiệu lực đối với việc nhắc đến tên Ngài như là Giám mục Rô-ma trong phạm vi của Giáo phận Rô-ma, vì Đức Giáo Hoàng là vị chủ chăn trực tiếp của Giáo phận này. Phát ngôn viên của Tòa Thánh Vatican – cha  Federico Lombardi đã nhấn mạnh điều đó với báo giới hôm thứ Bảy tại Vatican.


(rv/kna 02.03.2013 mg)

Thế Bình – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc chuyển ngữ từ nguồn:
http://de.radiovaticana.va/news/2013/03/02/lombardi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét