Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

TTK Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nói về ĐTC Bê-nê-đíc-tô XVI: „ Một người có Đức Tin trổi vượt“

TTK Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nói về ĐTC Bê-nê-đíc-tô XVI: „ Một người có Đức Tin trổi vượt“

Thiên Tâm – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
„Một người có Đức Tin Trổi vượt“: Tổng thư ký liên hợp quốc – ông Ban Ki-mun đã đánh giá như thế về Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI trong một cuộc phỏng vấn dành cho Radio Vatican. Nhân loại đã có ở trong Ngài một nhà lãnh đạo tôn giáo – người đã chứng minh cho thấy chiều kích sâu xa của tinh thần.

Tôi đã gửi tới Đức Thánh Cha một lá thư để bày tỏ sự kính trọng cũng như sự tán dương sâu xa của tôi dành cho Ngài. Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI đã thực hiện rất nhiều cho sự đối thoại liên tôn và cũng đã góp phần nhằm hạn chế những thách thức trong thời đại của mình. Tôi nghĩ rằng, điều đặc biệt ở đây là cuộc chiến chống lại sự đói khát và nạn nghèo túng, cũng như sự đòi hỏi của lương tâm nhân loại đối với sự toàn vẹn của nền hòa bình và sự công chính“.

Vào năm 2008, Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô đã đến thăm trụ trợ Liên Hiệp Quốc tại New York nơi mà Tổng Thư ký Ban Ki-moon đã ra đón chào.

Tôi hy vọng rằng, sự từng trải của Đức Thánh Cha, tức điều đã được Ngài thể hiện trong suốt triều đại Giáo Hoàng của mình, vẫn sẽ tiếp tục là là yếu tố khích lệ đối với Hội Thánh Công Giáo, để đi tới sự bao dung và đối thoại, để chúng ta có thể chung sống trong một thế giới hòa điệu và bình an“.


(rv 02.03.2013 mg)


Thiên Tâm – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét