Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nghĩ về Venezuela và Trung Quốc

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nghĩ về Venezuela và Trung Quốc

Đam Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:

Cuộc bầu tổng thống còn đang tranh cãi tại Venezuela và tình trạng bất ổn đang diễn ra tại quốc gia này, đó là những ưu tư của Đức Thánh Cha hôm Chúa Nhật vừa rồi. Sau khi đọc Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng, Đức Thánh Cha đã đưa ra một lời mời gọi dành cho các nhà chính trị để quyết định một sự khước từ dứt khoát đối với vấn đề bạo lực và tìm kiếm sự đối thoại. Sau cái chết của tổng thống Hugo Chavez, một đảng viên xã hội chủ nghĩa là ông Nicolás Maduro đã được bầu làm tổng thống trong tuần vừa rồi, và đã chính thức nhậm chức vào hôm thứ Sáu, nhưng phe đối lập chỉ muốn công nhận cuộc bầu cử sau việc đếm lại phiếu, và đã phản đối một cách ầm ĩ cuộc nhậm chức tại Caracas:

Tôi theo dõi một cách sát sao những biến cố tại Venezuela. Tôi đồng hành cùng họ với những mối băn khoăn mạnh mẽ, với sự cầu nguyện cũng như với niềm hy vọng thẳm sâu rằng, người ta sẽ có thể tìm ra được những con đường hòa bình và chính xác để vượt qua được khoảnh khắc của sự khó khăn lớn lao này, một khoảnh khắc mà quốc gia này đang phải trải qua. Tôi mời gọi người dân Venezuela đáng mến, và đặc biệt là những người có trách nhiệm cũng như các chính trị gia, hãy khước từ một cách cương quyết với bất cứ hình thức nào của bạo lực và hãy tìm kiếm sự đối thoại – một sự đối thoại đặt nền tảng trên chân lý và sự công nhận lẫn nhau vì lợi ích chung cũng như vì lòng ái quốc. Tôi tha thiết kêu mời tất cả các tín hữu hãy làm việc và cầu nguyện cho sự giao hòa và bình an.“

Đức Thánh Cha cũng nhắc tới cuộc động đất tại Trung Quốc vào hôm thứ Bảy vừa qua mà cho tới nay nó đã gây ra cái chết của gần 200 người. Theo tin tức, có khoảng gần 7000 người đã bị thương, gần 250.000 người đã bị mất nhà cửa và công cuộc cứu nạn vẫn đang hoạt đồng một cách hoàn toàn:


Một sự suy nghĩ hướng về tất cả những người đã trở thành nạn nhân của trận động đất mà nó đã xảy ra tại vùng Tây Nam Trung Quốc. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các nạn nhân cũng như cho tất cả những ai phải gánh chịu nỗi đau thương bởi trận động đất hunh bạo này."

Trong bài diễn từ ngắn gọn của Ngài trước khi đọc Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã nhắc cho mọi người hiện diện biết rằng, Ngài vừa mới phong chức cho mười Tân Linh Mục cách đây một ít phút và kêu gọi cách đặc biệt đối với các bạn trẻ hãy lắng nghe giọng nói của Thiên Chúa đang dành cho họ cũng như đi theo những lý tưởng cao đẹp. Đức Thánh Cha nhận mạnh rằng, trước hết đó là sự cầu nguyện tha thiết cho ơn kêu gọi mà trong đó người ta có thể nghe thấy được tiếng gọi của Thiên Chúa một cách trực tiếp và đích thực.


(rv 21.04.2013 cs)
Đam Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
http://de.radiovaticana.va/news/2013/04/21/franziskus:_ein_gedanke_f%C3%BCr_venezuela_und_china/ted-685092

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét