Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Đức Thánh Cha xác nhận tông thư về Đức tin đã gần xong.

Đức Thánh Cha xác nhận tông thư về Đức tin đã gần xong.

An-tôn Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
Vatican City, Jun 13, 2013 / 10:44 am (CNA/EWTN News).- Đức Thánh Cha Phan-xi-cô trong buổi sáng hôm nay đã gác bỏ lại bài huấn dụ mà Ngài đã chuẩn bị trước và nói với các thành viên của Thượng hội đồng giám mục rằng, tông thư về Đức tin gần như đã hoàn thành và việc cỗ võ về Tin Mừng hóa sẽ được hoàn thiện trước khi kết thúc Năm Đức Tin.

“Tông thư bốn tay hiện nay cần được công bố - tông thư này do ĐTC Bê-nê-đíc-tô khởi viết” - ĐTC Phan-xi-cô nói hôm 13/06/2013.


“Ngài đã trao cho tôi, đây là một văn kiện đầy nhiệt huyết và sức mạnh” – ĐTC Phan-xi-cô nói với các giám mục.“Ngài là một người đã thực hiện công trình vĩ đại đó” - ĐTC thêm vào.


ĐTC Phan-xi-cô đã đưa ra các nhận xét trong một cuộc họp với 25 thành viên của Thượng hội đồng giám mục hôm 13/06 tại sảnh đường của cung điện Tòa thánh.

Các giám mục nhóm họp ở Rô-ma hôm nay để giúp ngài chọn chủ đề cho đại hội đồng sẽ diễn ra vào năm 2015.


“Tôi nghĩ Năm Đức Tin không nên kết thúc mà không có một văn kiện tốt có thể giúp đỡ chúng ta” - ĐTC Phan-xi-cô nói khi đề cập đến vấn đề cổ võ từ Thượng Hội Đồng Giám Mục về Tân Tin Mừng hóa được tổ chức vào tháng 10/2012.

“Tôi nghĩ về điều này, một sự cổ võ về Tin Mừng hóa” - ĐTC nói.

ĐTC đưa ra các cổ võ (Tin Mừng hóa) hậu Thượng Hội Đồng sau khi một Thượng Hội Đồng Giám Mục được tổ chức. Các văn kiện là kết quả của các thảo luận và lời cầu nguyện diễn ra trong thời gian nhóm họp, kết hợp cùng với các đóng góp độc nhất vô nhị của Đức Thánh Cha. 

“Tôi thích ý tưởng này và tôi sẽ đi theo con đường đó” - ĐTC Phan-xi-cô nói về Thượng hội đồng giám mục.
“Tôi đã viết một số, và đến tháng tám này, thì tôi sẽ có thời gian rảnh hơn và khi đó tôi sẽ làm việc ở nhà nhiều hơn và thúc đẩy nó”.

Trong buổi thảo luận ứng khẩu với các giám mục, ngài cũng nhấn mạnh đến sự cần thiết tìm lại được “cái nhìn đúng mực về gia đình” và nhân chủng học lành mạnh.

Ngài nói khủng hoảng gia đình là “một vấn đề nghiêm trọng” và “cần giải quyết bởi các vị chủ chăn của Giáo Hội” và các thầy giảng trong tinh thần hợp tác.

An-tôn Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
http://www.catholicnewsagency.com/news/pope-confirms-faith-encyclical-nearly-done/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét