Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Giáo Huấn của Đức Thánh Cha trong buổi đọc kinh Truyền Tin chung ngày Chúa Nhật 08/07/2013

Giáo Huấn của Đức Thánh Cha trong buổi đọc kinh Truyền Tin chung ngày Chúa Nhật 08/07/2013

Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
Anh chị em thân mến!

Trước hết Cha muốn chia sẻ với anh chị em về niềm vui của ngày hôm qua và hôm nay mà Cha đã được gặp gỡ một đoàn hành hương đặc biệt trong Năm Đức Tin: đó là đoàn chủng sinh và dự tụ. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ, để tình yêu Đức Ky-tô có thể ngày càng gia tăng trong đời sống của họ và họ có thể trở nên những nhà loan báo Nước Trời đích thực.

Bài Tin Mừng của ngày Chúa Nhật hôm nay (Lc 10:1-12, 17-20) nói cho chúng ta một cách chính xác về điều này: đó là Chúa Giê-su không phải là một nhà truyền giáo đơn lẻ, không muốn thực hiện sứ vụ của Ngài một mình, nhưng Ngài mời gọi các Tông đồ cùng tham gia thực hiện sứ vụ đó. Hôm nay chúng ta thấy rằng, ngoài Mười hai Tông Đồ, Ngài còn kêu gọi bảy mươi hai người khác, và sai họ đến các làng mạc, cứ hai người một, để loan báo rằng Nước Thiên Chúa đã đến gần. Điều này thật là tuyệt vời! Chúa Giê-su không muốn hoạt động một mình. Ngài đã đến để mang tình yêu của Thiên Chúa đến với thế giới này và muốn trải rộng tình yêu ấy bằng cách thức hiệp thông và tình lien đới. Vì lý do này mà Ngài đã ngay lập tức lập ra cộng đoàn các tông đồ, đó là cộng đoàn truyền giáo. Ngay từ ban đầu, Ngài đã huấn dậy họ về sứ vụ đi truyền giáo này.

Tuy nhiên, chúng ta hãy lưu ý rằng: mục đích (của việc truyền giáo) không phải là để xã hội hóa và dành thời gian cho việc ở bên nhau – không! Mục đích là để loan báo Nước Thiên Chúa, và điều này là cấp bách! Không có thời gian để lãng phí trong những việc chào hỏi, không cần đợi sự đồng ý của tất cả mọi người – chỉ có sự cần thiết là ra đi và loan báo Tin Mừng. Sự bình an của Chúa Ky-tô là để được mang đến cho mọi người, và nếu ai từ chối sự bình an này, thì các nhà truyền giáo lại tiếp tục ra đi. Đối với những người ốm đau thì đó là việc mang đến sự chữa lành, bởi vì Thiên Chúa muốn chữa lành con người khỏi tất cả tội lỗi. Đã có biết bao nhà truyền giáo thực hiện điều này! Họ đã gieo sự sống, sức khỏe, sự an ủi trên bộ mặt thế giới này.

Nhóm bảy mươi hai này đã được Chúa Giê-su sai đi trước Ngài. Họ là ai vậy? Họ đại diện cho ai? Nếu nhóm Mười Hai là các Tông Đồ, và vì vậy cũng đại diện cho các Giám Mục – những người kế vị của các ngài. Những người này có thể đại diện cho bảy mươi hai các mục tử khác – Linh mục và Phó tế - nhưng ở một nghĩa rộng hơn mà chúng ta có thể nghĩ đến các thánh chức khác trong Giáo Hội, các giáo lý viên và các tín hữu, tức những người tham gia vào các công việc của giáo xứ, giáo họ, những người làm việc với những người ốm đau, và với các hình thức khác nhau trong sự thiếu thốn tiện nghi và bị ghét bỏ, nhưng luôn luôn là những nhà loan báo Tin Mừng, với sự cấp bách của Nước Trời.

Tin Mừng nói rằng, sau khi ra đi để loan báo và trở về, nhóm bảy mươi hai tràn ngập niềm vui bởi vì họ đã trải nghiệm được sức mạnh của việc Nhân Danh Chúa Ky-tô để chống lại ma quỷ. Chúa Giê-su xác nhận điều ấy: đối với các tông đồ này, Ngài đã ban cho họ sức mạnh để trừ quỷ. Ngài thêm vào, nhưng: “anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên của anh em đã được ghi trên trời." (Lc 10:20). Chúng ta không nên khoe khoang rằng chúng ta là người đóng vai trò chính: Người đóng vai trò chính là Thiên Chúa và ân sủng của Ngài. Niềm vui của chúng ta chỉ là như thế này: là môn đệ của Ngài, bạn hữu của Ngài. Nguyện xin Đức Mẹ Ma-ri-a giúp chúng ta trở thành những người đầy tớ của Tin Mừng.

Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét