Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

ĐGM Daejeon: việc ĐTC đến thăm Hàn Quốc có thể dẫn đến hòa bình với Triều Tiên

ĐGM Daejeon: việc ĐTC đến thăm Hàn Quốc có thể dẫn đến hòa bình với Triều Tiên

Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:

Daejeon (AsiaNews) - Một cuộc viếng thăm của ĐTC Phan-xi-cô đến Hàn Quốc “sẽ mang lại hai kết quả đặc biệt: thứ nhất, một sự thúc đẩy cho hoạt động Truyền Giáo của Giáo Hội của chúng ta và các Giáo Hội ở Châu Á; thứ hai, một sự thúc đẩy cho các cuộc đối thoại về thống nhất hai miền ở bán đảo này” - ĐGM Lazarus You Heungsik, Daejeo nói. Ngài vừa trở về từ Brazil, sau khi tham dự Đại hội quốc tế giới trẻ và cuộc họp với các giám mục của phong trào Focolare.
“Chúng tôi gồm 51 giám mục” - ngài nói - “23 vị đến từ Brazil và các vị còn lại đến từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi đã dành 10 ngày tập trung cao độ để suy tư và nói về chủ đề của năm nay: ‘Hãy yêu thương nhau’, cũng như về những điều mà ĐTC đã nói ở Rio de Janeiro. Trên tất cả, với tư cách giám mục, chúng tôi suy tư về tính xác đáng của Giáo Hội trong thế giới hôm nay, một ý niệm không thể bị bỏ qua, đặc biệt ở một thời đại như hiện nay”.

Mẫu gương và sứ điệp của Đức Phan-xi-cô - ĐGM You nói - “là rất quan trọng đối với Hàn Quốc và Châu Á nói chung. Một điểm luôn làm cho tôi ngạc nhiên, đó là lời kêu gọi của ngài ‘rời bỏ quê hương, xứ sở’ để ra đi truyền giáo. Điều này là tại sao tôi nghĩ rằng một chuyến viếng thăm Hàn Quốc của ngài sẽ là một sự thúc đẩy rất to lớn đối với công việc Truyền Giáo, không chỉ đối với Giáo Hội Hàn Quốc mà còn cả đối với các Giáo Hội ở Á Châu. Trong bất cứ sự kiện nào, ĐTC đều có ấn tượng với người dân. Ngài là một người thực hành những gì ngài rao giảng, và điều này đã gây ấn tượng cho quốc gia chúng tôi rất nhiều”.

Nam Hàn “đã mời ĐTC - cả Hội đồng giám mục và chính phủ đều mời ngài. ĐTC đã cám ơn họ về lời mời đó và giải thích rằng ngài chưa ấn định thời gian biểu của ngài cho năm sau. Tôi tin rằng ngài sẽ đến. Dù là chúng ta đang chờ đợi Thượng hội nghị Tôn giáo tháng 10 này, thì việc tuyên thánh 124 Thánh Tử Đạo của Hàn Quốc hầu như đã chắc vào năm tới. Sẽ thật tuyệt vời nếu ngài đích thân ở đây để cử hành Lễ Tuyên Thánh, điều rất quan trọng đối với các Giáo Hội Hàn Quốc”.

Một vấn đề nền tảng khác mà ĐTC có thể giúp “đó là mối quan hệ với Bắc Hàn. Tôi tin chắc rằng một người như ngài, với lối làm việc và chiều sâu về suy tư của ngài, thì có thể đích thực mở ra các kênh hợp lý để nhanh chóng đạt được sự hòa bình đích thực và thống nhất bán đảo Triều Tiên”.

Một cuộc viếng thăm như thế thậm chí làm cho cả những người không phải là người Ky-tô giáo vui mừng. “Tất cả những người Hàn Quốc đều nhìn về ĐTC một cách tích cực. Thậm chí phương tiện truyền thông của quốc gia cũng loan tải các hoạt động của ngài với sự quan tâm thực sự. Các phái Thệ Phản dường như đã thay đổi cái nhìn của họ. Họ coi ngài là một vị mục tử vĩ đại, đến nỗi nhiều người đã trở thành người Công giáo. Tôi thực sự hy vọng ngài sẽ đến”.

Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét