Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Chúa Giê-su trong tâm hồn

Chúa Giê-su trong tâm hồn

St. François de Sales (1567-1622)
Quả thật, ai mang Chúa Giê-su trong tâm hồn mình thì người ấy cũng đồng thời mang Chúa Giê-su trong tất cả mọi hoạt động bên ngoài của họ.

Vì thế, trước hết tôi muốn viết một hàng chữ vừa trang trọng và cũng vừa thánh thiêng trong trái tim của bạn: “Chúa Giê-su đang sống!”. Tôi đoan chắc rằng, cuộc sống của bạn, tức điều đâm chồi nẩy mầm từ con tim, như cây hạnh nhân nẩy mầm từ hạt, sẽ làm cho những hành động của bạn sinh hoa kết trái, mà chỉ với chúng, hàng chữ thánh thiêng ấy được khắc ghi và chạm trổ.

Như Chúa Giê-su Đấng đáng mến yêu ngự trong lòng bạn thế nào thì Ngài cũng sẽ sống trong các hành động của bạn giống hệt như vậy, Danh Thánh Ngài sẽ được khắc ghi trong đôi mắt của bạn, trong môi miệng bạn, trên đôi tay của bạn, thậm chí cả trên tóc của bạn nữa, và khi ấy bạn sẽ có thể nói như Thánh Phao-lô: “Tôi sống, nhưng không phải tôi, mà là Chúa Ky-tô sống trong tôi” (Gal.2, 20).

Tắt một lời: ai đã giành được trái tim con người, người ấy sở hữu toàn bộ con người.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét