Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Từ khởi đầu đã có Ngôi Lời

Từ khởi đầu đã có Ngôi Lời 
P. Hans Hütter
Tin Mừng theo Thánh Gio-an đã tóm tắt sứ điệp Giáng Sinh trong một Thánh Thi có tính trang trọng, và đặt Thánh Thi này ngay trong phần mở đầu của Tin Mừng.

Trong ngôn ngữ thi ca, tác giả đã mô tả về sự cố gắng của Thiên Chúa trong việc tiếp cận với nhân loại. Ngôi Lời Thiên Chúa – Đấng mà chúng ta có thể gọi theo cách khác là Sự Khôn Ngoan của Thiên Chúa, hay Linh Khí của Thiên Chúa – đã tiếp nhận thân hình của một con người để có thể lưu lại một cách thực sự trong thế giới.

Trong mối quan hệ giữa Thiên Chúa và con người cũng cần tới sự tham gia của nhân loại. Ngôi Lời Thiên Chúa sẽ không thực sự lưu lại nơi mà Ngài không được đón nhận. Tuy nhiên ngay từ nơi thẳm sâu của những ai đón nhận Ngôi Lời Thiên Chúa cũng đã có sự khởi đầu để hành động. Họ nhận ra và hiểu được rằng, họ là con cái của Thiên Chúa; điều đó có nghĩa là, họ giống như Thiên Chúa, được tác tạo hoàn toàn từ Thiên Chúa.

Nơi đâu con người đón nhận Thần Khí, Đức Khôn Ngoan và Ngôi Lời Thiên Chúa vào trong mình, giống như thửa đất đón nhận hạt mầm, nơi đó sẽ nảy sinh sự sống mới, hay nói cách khác, sẽ mang hoa trái dồi dào.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét