Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Bangladesh: Một thanh niên thuộc bộ lạc Khasi trở thành một Linh mục do được truyền cảm hứng từ sự thánh thiện của các nhà truyền giáo

Bangladesh: Một thanh niên thuộc bộ lạc Khasi trở thành một Linh mục do được truyền cảm hứng từ sự thánh thiện của các nhà truyền giáo

11/02/2014 14:32

by Sumon Corraya

Vào ngày 26/01, Thầy Bruslee Lamin đã được nhận tác vụ Linh  mục. Ngài là người đầu tiên của bộ lạc Khasi lựa chọn đời sống thánh hiến. Sự lựa chọn này của  ngài là nhờ có gương mẫu của các nhà truyền giáo Dòng Thánh Giá đã mang Chúa Ky-tô đến cho các bộ lạc ở Ấn Độ và Bangladesh.
Từ khi còn là một cậu bé, ngài đã được truyền cảm hứng từ sự “chân thật và thánh thiện” của các linh mục mà  ngài gặp. Nhờ đó ngài đã lựa chọn cải đạo và sau đó chấp nhận ơn gọi trở thành linh mục.

Đây là câu truyện về cuộc đời và đức tin của Cha Bruslee Lamin, thuộc bộ lạc thiểu số Khasi đã trở lại đạo Công giáo ở độ tuổi thanh thiếu niên. Hằng ngày, đức tin của ngài lớn dần lên cho đến khi trở thành ơn gọi sống đời thánh hiến.

Ngày 26/01, ngài được trao tác vụ linh mục, trở thành Linh mục đầu tiên trong cộng đồng của ngài.

Khasi là một nhóm người thuộc bộ lạc thiểu số thổ dân của Meghalaya, một bang nằm ở Đông-Bắc Ấn Độ. Hầu hết những người Khasi vẫn sinh sống ở bang này, nhưng một số đã di chuyển đến vùng lân cận Assam và Bangladesh.

Trong cộng đồng của Cha Bruslee’s, đạo Công giáo đến cùng các nhà truyền giáo dòng Thánh Giá khi các ngài đến khu vực Moulovibazar mà người dân ở đây hầu hết là  người thuộc thuyết duy linh và làm việc ở các đồn điền trồng trà.

Các nhà truyền giáo đã mở các trường học và thiết lập các ký túc xã. Khi đến với một trong những cơ sở này, cậu Bruslee đã được tiếp xúc với Ky-tô giáo.

Học đến lớp 8, cậu bày tỏ mong muốn được cải đạo. Cùng với sự ủng hộ của gia đình – gia đình ngài không gây cản trở cho cuộc hành trình tinh thần của ngài – ngài đã được lãnh nhận bí tích Rửa tội và Rước lễ lần đầu.

Sau khi hoàn thành việc học tập của mình, Bruslee đã đi vào chủng viện và học ở đó 12 năm.

“Bên cạnh các nhà truyền giáo mà tôi đã gặp, bố tôi đã khích lệ tôi chấp nhận ơn gọi của tôi” – vị Linh mục trẻ nói với AsiaNews. “Bố mẹ tôi rất vui mừng vì tôi đã trở thành một Linh mục”.

“Các nhà truyền giáo Công giáo đã làm việc với người bộ lạc Khasi vì sự phát triển tinh thần và xã hội của họ” - Cha Đa-minh Sarkar, cha xứ ở Srimangal nói.

“Hiện nay” ngài nói với AsiaNews, “cộng đoàn này đang dâng các Linh mục cho Giáo hội hoàn vũ”.

Minh An – CTV của trang Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn asianews.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét