Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Khắc phục lầm lỗi

Khắc phục lầm lỗi

Romano Guardini
Xem ra bạn có thể không làm như những gì mà Bài Giảng Trên Núi  nói đến trong sự bình dị của Thiên Chúa: bạn bỏ quên tất cả, bạn cho qua tất cả, bạn khắc phục và rồi lại quay về với những điều bất chính của mình. Nhưng có lẽ người ta không nên nói một cách đơn giản về điều mà người ta không thể…

Nếu một ai đó chợt nhớ ra rằng, „người anh em có một cái gì đó chống lại một người“, người ta có thể cam đoan với người ấy, hay nói một cách đúng hơn, có thể đưa đến lời nói sau: „Tôi sẽ không bỏ qua những điều sai trái. Tôi sẽ khắc phục những điều ấy ngay lập tức khi tôi có thể.“

Nhờ vào thành ý này, người ta có thể phá bỏ bức tường mà nó đã tự dựng lên giữa người ấy và „người anh em của mình“.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét