Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Nhưng Chúa nói…

Nhưng Chúa nói…

Lothar Janek
Tôi muốn trao cho kẻ gây thương tổn tôi một quả đấm,
Nhưng Chúa lại bảo tôi: Đừng đưa quả đấm cho anh ta nhưng hãy trao cho anh ta một đôi tay rộng mở!

Tôi muốn đặt người ấy trên chiếc ghế ở phía trước cửa,
Nhưng Chúa lại bảo tôi: Đừng đặt người ấy trước cửa nhà con, nhưng hãy đặt bên cạnh bàn ăn của con.

Tôi muốn kết thúc mọi chuyện với người ấy,
Nhưng Chúa lại bảo tôi: Đừng kết thúc nhưng hãy tái bắt đầu!

Tôi muốn chỉ cho người ấy nơi con đường chạy dọc theo,
Nhưng Chúa phán: hãy để ý xem, anh ta đến từ đâu!

Tôi muốn tránh xa người ấy,
Nhưng Chúa lại phán với tôi: Ngươi đã cố gắng để hiểu anh ta chưa?

Tôi muốn bỏ mặc người ấy cho sự cười chê,
Nhưng Chúa lại phán bảo tôi: Hãy đến gặp anh ta với sự kính trọng!

Tôi muốn rửa cái đầu người ấy,
Nhưng Chúa phán bảo tôi: Đừng rửa đầu, nhưng hãy rửa chân cho anh ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét