Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Tân Bộ trưởng bộ Tài Chính Vatican vui mừng về trách vụ của mình

Tân Bộ trưởng bộ Tài Chính Vatican vui mừng về trách vụ của mình

Đam Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va

Đức Hồng Y George Pell người Úc nhìn thấy nơi trách vụ mới của mình „một trách nhiệm khổng lồ“ với tư cách là nhà lãnh đạo của tân bộ kinh tế thuộc Tòa Thánh Vatican. Ngài đã nói như thế vào sáng thứ Ba hôm nay theo thông tin của hãng thông tấn AFP. Nhưng Ngài vui mừng về sự tín cậy của Đức Thánh Cha – Vị Tổng Giám Mục cho tới lúc này của Sydney cho biết như thế.

Hệ thống kinh tế của Tòa Thánh Vatican cho tới lúc này đã sản sinh ra „nhiều vấn đề và nhiều gương xấu“, „vì đã có quá nhiều những điều thiếu minh bạch liên quan đến quyền hạn“ – Đức Hồng Y Pell nói.  Điều này đã được chỉ rõ trong những báo cáo nghiên cứu từ trước tới nay. Tiên vàn, Đức Hồng Y Pell muốn nghe những ý kiến của những nhà chuyên môn về kinh tế cũng như tài chánh. „Nếu chúng ta thực hiện tốt công việc của mình, thì chúng ta cũng sẽ có nhiều hơn nữa nguồn tài chính để giúp đỡ những người nghèo và những người bị đối xử bất công một cách tốt tơn – Đức Hồng Y Pell nói trong một thông cáo chính thức.
Vào thứ Hai hôm qua, Đức Hồng Y 72 tuổi này đã được Đức Thánh Cha Phan-xi-cô  bổ nhiệm làm chủ tịch của tân ban thư ký thuộc Tòa Thánh Vatican đối với những vấn đề về kinh tế và tài chính. Đức Hồng Y Pell cũng là thành viên của Hội Đồng gồm 8 vị Hồng Y, Hội đồng này có nhiệm vụ cố vấn cho Đức Thánh Cha trong việc cải tổ Giáo Triều.

Từ tháng Ba tại Rô-ma
Vì thế Đức Hồng Y Pell sẽ chuyển đến Rô-ma để ở – văn phòng báo chí thuộc Tổng Giáo Phận Sydney của Ngài công bố như thế. Về người kế vị của Ngài thì chưa được công bố. Đức Hồng Y người Úc muốn đảm nhận trách vụ của Ngài như là tân chủ tịch trong tương lai của bộ tài chánh thuộc Tòa Thánh Vatican vào cuối tháng Ba.

Trước khi đảm nhận trách vụ mới của mình tại Rô-ma, Đức Hồng Y Pell còn phải báo cáo trước ủy ban nhà nước về cuộc thẩm tra liên quan đến cách xử sự theo thể chế đối với những trường hợp lạm dụng tính dục. Đức Hồng Y Pell cũng đã đồng ý về điều đó – vị chủ tịch của ủy ban thẩm tra thuộc Giáo hội Francis Sullivan giải thích. Về cách xử sự của Giáo hội đối với các trường hợp lạm dụng tính dục, một mặt thì Đức Hồng Y Pell đã đưa ra những nguyên tắc chỉ đạo có tính quyết định cho hướng giải quyết. Mặt khác, trong tháng 11 năm 2012 Ngài đã chê trách các phương tiện truyền thông, vì qua một „chiến dịch thô kệch“ đã thổi phồng một cách thái quá mức độ của những cuộc lạm dụng tính dục trẻ em và những người trẻ bởi các Linh mục.

Những lời chúc mừng


Trong khi đó các Giám Mục Úc đã chúc mừng Đức Hồng Y Pell và cám ơn Ngài về những công việc mà Ngài đã thực hiện cho Giáo hội tại Úc. Đại sứ Tim Fisher của quốc gia Úc tại Tòa Thánh đã chúc mừng người đồng hương của mình và nói rằng, đó là „một quyết định khôn ngoan“ của Đức Thánh Cha trong việc bổ nhiệm Đức Hồng Y Pell vào chức vụ quan trọng này.

(afp/rv 25.02.2014 mg)

Đam Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét