Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Đức Thánh Cha: „Cộng đồng ngày nay cần tới chứng tá của chúng ta!“

Đức Thánh Cha: „Cộng đồng ngày nay cần tới chứng tá của chúng ta!“

Minh Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va
Một chứng tá của đời sống Ky-tô giáo được sống một cách đáng tin cậy và hài hòa thì quan trọng biết là dường nào. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã tái nhấn mạnh điều đó trong ngày thứ Năm hôm nay. Và Ngài bày tỏ quan điểm ấy trong cuộc gặp gỡ các Giám mục mà các Ngài được coi như là những người đồng chí hướng của phong trào Fokolar. Trong thời gian này, các Ngài đang có cuộc họp tại Rô-ma.

Trong bài diễn văn chào mừng của mình, Đức Thánh Cha đã ca ngợi khả năng của một cuộc sống chung huynh đệ trong cộng đồng: Chia sẻ những kinh nghiệm về đời sống thiêng liêng và mục vụ trong những khía cạnh của một „đoàn sủng về sự hiệp nhất“, đó là điều hết sức tốt đẹp – Đức Thánh Cha nói với cái nhìn trên tư tưởng chủ đạo của phong trào Fokolar. Trong cuộc hội nghị như đang diễn ra tại Rô-ma, các Giám Mục có sứ mạng trong việc đưa đến „tinh thần đa dạng và phong phú của Giáo hội“ – Đức Thánh Cha nói:
„Cộng Đồng ngày nay có một nhu cầu rất lớn về một chứng tá của một phong cách sống, mà từ đó sự mới mẻ mà Chúa Giê-su đã ban tặng chúng ta sẽ luôn tỏa sáng: Những người anh em, tức những người yêu thương nhau, không phụ thuộc vào những khác biệt trong tính cách, nguồn gốc hay tuổi tác… Chứng tá này đánh thức niềm mong muốn thuộc về một cộng đoàn lớn, đó là Giáo hội.“
Nếu một người cảm thấy rằng, tình yêu giữa Chúa Ky-tô và các môn đệ của Ngài dựa trên mối quan hệ có qua có lại, và bản chất của các mối quan hệ có thể làm thay đổi lẫn nhau, thì người ấy sẽ nghe thấy tiếng gọi của Chúa Ky-tô – Đức Thánh Cha bổ sung. Rồi thì người ấy sẽ đi ra khỏi mình, ngược hẳn lại với những người khác, để công bố niềm hy vọng mà người ấy được ban tặng. Viện dẫn Tông Huấn „Novo Millennio Ineunte“ (Bước vào thiên niên kỷ mới) của Đức Gio-an Phao-lô II, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô giải thích:


„Làm cho Giáo Hội đi về nhà và đến với trường học cộng đồng“ thì thực sự quan trọng đối với việc tham gia loan báo Tin Mừng, để cho việc tham gia này được hiệu quả. Vì điều đó đưa đến sự biểu lộ niềm mong muốn thẳm sâu của Thiên Chúa Cha: tất cả con cái của Ngài hãy nên sống với nhau như là những người anh em chiếu theo nguyện ước tha thiết của Chúa Giê-su: „Xin cho chúng nên một“ (Ga.17,21). Việc bảo tồn tinh thần hiệp thông làm cho chúng ta vượt lên trên chính mình cũng như có khả năng để sống con đường của sự đối thoại liên tôn và đại kết.“

(rv 27.02.2014 sta)
Minh Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét