Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

„Đừng sợ hãi trước sự yếu đau!“ – Lời ĐTC Phan-xi-cô trong buổi Đọc Kinh Truyền Tin Chung ngày 09.02.2014

Đừng sợ hãi trước sự yếu đau!“ – Lời ĐTC Phan-xi-cô trong buổi Đọc Kinh Truyền Tin Chung ngày 09.02.2014

Joseph Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va
Trong buổi Đọc Kinh Truyền Tin Chung vào trưa Chúa Nhật hôm nay, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã kêu gọi mọi người hãy dành sự kính trọng hơn nữa đối với những bệnh nhân và những người khổ đau. Con người sẽ không bị bớt đi phẩm giá của mình khi họ trở nên ốm yếu, tàn tật hay nghèo túng.

Hướng cái nhìn về Ngày Quốc Tế Các Bệnh Nhân được cử hành vào ngày 11 tháng Hai, Đức Thánh Cha đã cám ơn cách đặc biệt các gia đình mà họ đang có những thành viên để chăm nom, và kêu gọi họ đừng sợ hãi trước sự yếu đau bệnh tật. „Anh chị em hãy giúp đỡ lẫn nhau với tình yêu, và anh chị em sẽ có được kinh nghiệm về sự gần gũi đầy âu yếm của Thiên Chúa“ – Đức Thánh Cha nói rõ từng lời.

Hướng cái nhìn về bài Tin Mừng của Chúa Nhật hôm nay nói về „Muối cho đời“ và „Ánh Sáng cho thế gian“, Đức Thánh Cha kêu gọi các tín hữu hãy tiếp tục chuyển giao ánh sáng được đón nhận từ Thiên Chúa ấy.

„Cha nghĩ một cách đặc biệt đến những khả năng chăm sóc: Sự phục vụ quý giá ấy! Hằng ngày, họ gặp gỡ nơi những bệnh nhân không chỉ là những thân thể yếu đuối bệnh tật, mà là những ngôi vị, họ trao hiến cho những bệnh nhân ấy sự chu đáo của họ và trao tặng lời chân thật. Phẩm giá của con người không bao giờ có thể bị hạn chế trên những khả năng của họ, và nó cũng không bị cắt xén đi khi con người trở nên ốm yếu, tàn tật hay nghèo túng. Cha cũng nghĩ tới các gia đình mà trong đó tự mình tiếp nhận các bệnh nhân; nhưng thỉnh thoảng, tình hình có thể rất nặng nề… Nhiều người đã viết thư kể cho Cha nghe, và Cha muốn  đoan chắc trong sự cầu nguyện của Cha với tất cả các gia đình ấy, và Cha muốn nói với họ rằng: Đừng sợ hãi trước sự yếu đau! Hãy giúp đỡ lẫn nhau với tình yêu, và như vậy anh chị em sẽ có được kinh nghiệm về sự gần gũi đầy âu yếm của của Thiên Chúa. Một hành động đầy nhân hậu và mang chiều kích Ky-tô giáo đối với các bệnh nhân sẽ trở nên muối cho đời và ánh sáng cho thế gian.“    
Với cái nhìn về bài Tin Mừng của Chúa Nhật hôm nay nói về „Muối cho đời“ và „Ánh Sáng cho thế gian“, Đức Thánh Cha kêu gọi các tín hữu hãy trở nên chính những cây đèn sáng đối với những người chung quanh. Thiên Chúa đã tặng ban ánh sáng cho nhân loại, các Ky-tô hữu cần phải tiếp túc trao đi thứ ánh sáng ấy.

(rv 09.02.2014 mc)
Joseph Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét