Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Ăn chay dẫn chúng ta tới niềm vui

Ăn chay dẫn chúng ta tới niềm vui

P. Gregor Brazerol OSB
Từ bỏ, cầu nguyện và các công việc bác ái, tất cả đều là những công việc tuyệt vời mà trên chúng, một sự chăm chú đặc biệt sẽ được đặt lên trong mùa thống hối. Cả ba khía cạnh vừa nêu đều phủ trên nhau, đều lan tỏa trong nhau cũng như bổ lúc lẫn cho nhau.

Trong Kinh Tiền Tụng thứ nhất dành cho mùa Chay, người ta đọc rằng, những điều đó „làm mới lại ân sủng của tình con thảo với Thiên Chúa“.

Điều gì được nhìn thấy trong Bí Tích Thanh Tẩy  với người tín hữu, điều ấy vẫn luôn cần thiết trong sự canh tân và sự hồi sinh. Sự đi cùng và việc đồng cử hành của 40 ngày trước Lễ Phục Sinh muốn hỗ trợ cho điều đó.

Vì thế, những cuộc thao luyện trong mùa Chay không phải là sự tự thức tỉnh, mà là muốn hỗ trợ cho đích điểm, mà đích điểm này lại được nói lên trong chính Kinh Tiền Tụng ấy: „Vì thế, lạy Chúa, xin dẫn đưa chúng con đi tới sự tràn trề sung mãn của sự sống, với con tim đã được biến đổi để mở ra với niềm vui của Lễ Phục Sinh, nhờ Chúa Giê-su Ky-tô Chúa chúng con.“

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét