Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Ấn độ: Những căng thẳng sau sự bắt giữ

Ấn độ: Những căng thẳng sau sự bắt giữ

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc
Archbishop Bernard Moras (left) talking to senior police officials at the St. Peter’s Pontifical Seminary, Malleswaram, in Bangalore on Monday. Photo: K. Gopinathan
Việc bắt giữ hai linh Mục Công Giáo và một cựu Chủng Sinh đã dẫn tới những căng thẳng. Hãng thông tấn Apic đã cho biết như vậy.

Những người đàn ông đã thú nhận việc họ giết chết Cha Thomas, Giám đốc Chủng Viện tại Bangalore – cảnh sát cho biết. Liên quan đến vụ sát hại này, cảnh sát đã thẩm vấn cả thảy hai ngàn người.

Theo mô tả của những điều tra viên vào ngày làm việc, ba kẻ tội phạm đã gặp nhau và đã trang bị vũ khí. Sau đó chúng đột nhập vào phía trong Chủng Viện và đã sát hại Cha Giám Đốc – vị cảnh sát trưởng cho biết. Những cuộc tranh chấp triền miên trong nội bộ là nguyên nhân dẫn đến cuộc sát hại này.

Theo công bố của hãng thông tấn Apic, các Linh mục của Giáo phận đã phản đối một cách đầy cương quyết trước sự mô tả này: những người bị bắt giữ đều vô tội. Việc „thành công của cuộc điều tra“ chỉ là một trò gian sảo của cảnh sát, bởi thực chất của vấn đề chỉ là việc họ muốn thể hiện một sự thành công sau một năm.

(apic 26.03.2014 fg)

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét