Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Chương trình những ngày sắp tới của Đức Thánh Cha

Chương trình những ngày sắp tới của Đức Thánh Cha

Joseph Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va
Sau khi kết thúc khóa tĩnh tâm mùa Chay, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã tái thực hiện những buổi tiếp kiến riêng của Ngài vào sáng thứ Bảy hôm nay. Vào đầu buổi sáng hôm nay, Đức Thánh Cha đã tiếp kiến Đức Tổng Giám Mục Orlando Antonini, Giám Quản Tông Tòa của Serbia, sau đó Ngài tiếp đón các vị đại diện của Dòng Phan-xi-cô, và sau cùng là các vị đại diện của Dòng Car-men đi chân trần.

Vào chiều Chúa Nhật ngày mai, Đức Thánh Cha sẽ tái viếng thăm một Giáo xứ trong Giáo phận Rô-ma; Đây là Giáo xứ thứ năm được Đức Thánh Cha viếng thăm kể từ ngày Đăng quang của Ngài. Cuộc viếng thăm Giáo xứ „Santa Maria dell`Orazione“ nằm ở phía Bắc của thành phố Rô-ma sẽ bắt đầu vào lúc 16g00. Vào ngày mồng 5 tháng 5 năm 1985, Đức Thánh Cha Gio-an Phao-lô II cũng đã đến thăm Giáo xứ này.

Trong chuyến viếng thăm của Ngài vào chiều Chúa Nhật ngày mai, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô muốn hội ngộ cùng với những bệnh nhân, những người tàn tật, cũng như các gia đình và những người chuẩn bị lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

Sau buổi cử hành Thánh Lễ tại Giáo xứ này, Đức Thánh Cha sẽ trở về lại Vatican vào khoảng 20g00 cùng ngày.

Vào ngày Chúa Nhật đầu tiên của tháng Tư, Đức Thánh Cha lại muốn tiếp tục viếng thăm một Giáo xứ nữa của Giáo phận Rô-ma; Nhưng Ngài sẽ viếng thăm Giáo xứ nào thì vẫn chưa được Tòa Thánh Vatican công bố.

Trong năm đầu tiên thuộc triều đại Giáo Hoàng của mình, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, Ngài thấy mình có khả năng như là vị „Giám mục Rô-ma“.

Vào thứ Hai, trong một cuộc tiếp kiến, Đức Thánh Cha sẽ tiếp đón các vị đại giáo chủ của Kiew-Halytech. Tình hình căng thẳng tại Ucraina sẽ được thảo luận trong cuộc hội kiến này. Vào hồi tháng hai vừa qua, troc lúc tình trạng bất ổn đang diễn ra, Đức Thánh Cha đã kêu gọi chấm dứt bạo lực tại Ucraina và sau cùng tìm ra giải pháp hòa bình cho quốc gia này.

Cũng vào thứ Hai này, Đức Thánh Cha sẽ tiếp đón bà Cristina Fernàndez de Kirchner, tổng thống Argentina. Vào ngày 18 tháng 03 năm 2013, nhân dịp Lễ Đăng Quang của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô, bà cũng đã đến thăm Rô-ma, và đồng thời cũng đã gặp Đức Thánh Cha tại buổi Lễ Bế Mạc của ngày Quốc Tế Giới Trẻ vào tháng 7 cùng năm tại Braxin.

Vào ngày 21 tháng 03 tới đây, nhân dịp ngày tưởng nhớ dành cho các nạn nhân của Mafia trên toàn nước Ý, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự một buổi canh thức cầu nguyện bắt đầu từ lúc 17g30 tại Cộng Đoàn Thánh Grê-gô-ri-ô VII, Cộng Đoàn này nằm ngay sát Tòa Thánh Vatican. Trong cuộc canh thức này, người ta trông đợi sẽ có sự hiện diện của 700 thành viên các gia đình là nạn nhân của Mafia trên toàn nước Ý, cũng như các vị đại diện của khoảng 1.600 tổ chức nhân quyền và tổ chức nhân sự thuộc các quốc gia. Con số các nạn nhân của các tổ chức tội phạm trên toàn nước Ý lên đến 15.000 người. Buổi canh thức cầu nguyện này sẽ kết thúc vào lúc 19g00.

(rv 15.03.2014 pr)

Joseph Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét