Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

„Hãy xem chim trời…“ (Mt.6,26)

„Hãy xem chim trời…“ (Mt.6,26)

Søren Kierkegaard
Người Ky-tô hữu nghèo sống bằng gì? – Từ cơm bánh hằng ngày. Vì thế, người Ky-tô hữu cũng giống như con chim. Nhưng nếu như con chim không phải là người ngoại đạo thì nó cũng chẳng phải là người Ky-tô hữu.

Người Ky-tô hữu cầu xin lương thực hằng ngày. Họ sống bằng lương thực hằng ngày chứ không phải như con chim hay như những người phiêu lưu mạo hiểm, chỉ ăn những cái mà họ thấy bất cứ nơi đâu. Người Ky-tô hữu nhìn thấy lương thực ở nơi mà họ kiếm tìm nó, và người Ky-tô hữu tìm kiếm lương thực trong lúc họ cầu xin.

Ngay lúc người Ky-tô hữu có lương thực để sống thì họ còn có một cái gì đó quan trọng hơn so với cơm bánh hằng ngày; điều quan trọng hơn ấy bổ sung cho họ một giá trị và một sự no thỏa, một điều không thể có đối với chim trời: người Ky-tô hữu biết rằng, lương thực hằng ngày đến từ Thiên Chúa.

Chẳng phải là một món quà dù nhỏ bé và không đáng kể đến đâu cũng vẫn có giá trị vô hạn đối với người đang yêu vì nó đến từ người được yêu sao? Người Ky-tô hữu cầu xin thiết tha cho được lương thực hằng ngày và biết ơn về lương thực mình nhận được, trong khi chim trời không hề làm như vậy.

Nhưng cầu xin và biết ơn thì quan trọng đối với người Ky-tô hữu hơn là lương thực; lương thực của người Ky-tô hữu cũng giống như lương thực của Chúa Ky-tô, và lương thực ấy là: thực thi Thánh Ý Chúa Cha.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét