Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Hãy xức tro lên đầu tôi

Hãy xức tro lên đầu tôi

Andreas Wike
„Hãy xức trong lên đầu tôi“ – thường rất dễ dàng được người ta nói như thế khi họ gặp một điều rủi ro hay khi gặp phải những cự tuyệt nho nhỏ.

„Hãy xức tro lên đầu tôi“ – điều này cũng đồng nghĩa với việc nói rằng: Vâng, tôi là bụi tro. Tôi đã làm điều tội lỗi.

Thời gian thống hối trước mùa Phục Sinh khởi đầu với việc xức tro với dấu Thánh Giá trên trán. Điều đó là một chỉ dấu cho thấy rằng, có một cái gì đó cần phải được giải quyết: Lầm lỗi, sự hỏng hóc và những yếu hèn.

Dấu Thánh Giá bằng tro làm nhớ lại chứ không nghiền nát những điều ấy. Mùa thống hối trước Lễ Phục Sinh thực ra không có nghĩa là sầu muộn vì bị mắc phải những cảm giác tội lỗi riêng, và không còn nghĩ gì đến chuyện khác nữa. Mùa Thống Hối trước Lễ Phục Sinh có nghĩa là sự giải thoát nội tâm: từ trước đây, thường là từ chính những trách nhiệm bị đè nặng, và tiên vàn là những điều làm cho chúng ta mắc phải những lỗi nhẹ.

Mùa Thống Hối trước Lễ Phục Sinh có nghĩa là lên đường để đến với một cuộc sống đích thực.

Thiên Chúa đã mở sẵn một con đường dẫn đến tự do rồi, trên cây Thập Giá, Ngài đã đền thay cho những tội lỗi của chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét