Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Đức thánh Cha Phan-xi-cô tuần viếng một Giáo xứ nằm ở phía Bắc thành phố Rô-ma

Đức thánh Cha Phan-xi-cô tuần viếng một Giáo xứ nằm ở phía Bắc thành phố Rô-ma

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va
Vào chiều Chúa Nhật hôm nay, Đức Thánh cha Phan-xi-cô lại đến tuần viếng một Giáo xứ thuộc giáo phận Rô-ma. Cuộc tuần viếng tại Giáo xứ Santa Maria dell`Orazione thuộc phía Bắc của thành phố Rô-ma là cuộc tuần viếng lần thứ năm dành cho các Giáo xứ mà Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã thực hiện với tư cách là Giám mục Rô-ma.
Kèm theo chuyến tuần viếng này, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô cũng muốn gặp gỡ những bệnh nhân và những người tàn tật cũng như các gia đình và những em chuẩn bị lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

Sau khi cử hành Thánh Lễ, Đức Thánh Cha sẽ trở về lại Vatican vào khoảng 20g00.

Linh Mục phụ trách Giáo xứ là Cha Francesco Bagalà. Trong cuộc nói chuyện với đài phát thanh Vatican, Cha cho biết rằng, cũng có khoảng 150 em bé sẽ gặp gỡ Đức Thánh Cha. Các em này sẽ được rước Lễ Lần Đầu sau Lễ Phục Sinh này.

„Các em ấy muốn xin Đức Thánh Cha để Ngài giúp chúng chuẩn bị tâm hồn. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô có thể sẽ cắt nghĩa nhiều về tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần cũng như về ân sủng của Ngài. Vì thế, việc rước Lễ Lần Đầu, trước tiên là một cuộc gặp gỡ cá nhân với Thiên Chúa. Trong cuộc gặp gỡ của chúng tôi với Đức Thánh Cha, chúng tôi muốn đưa điều ấy vào trong trung tâm điểm.“

Cứ sự thường thì Đức Thánh Cha sẽ có mặt tại Giáo xứ này vào khoảng 16g00.

(rv 16.03.2014 mg)

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét