Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Nam Hàn từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 8 năm 2014

Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Nam Hàn từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 8 năm 2014

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va
Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ thăm viếng Hàn Quốc từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 8 năm 2014 này. Cha Federico Lombardi – phát ngôn viên của Tòa Thánh Vatican – đã loan báo như thế vào sáng thứ Hai hôm nay. Do đó, Đức Thánh sẽ tham dự cuộc đại hội giới trẻ Công Giáo Á châu lần thứ 7, được tổ chức ở Giáo phận Daejeon Hàn Quốc.

Theo đăng tải của trang ansan, Đức Thánh Cha cũng sẽ đến thăm thủ đô của Nam Hàn – Cha Lombardi cho biết.

Sau chuyến hành hương tới Đất Thánh vào cuối tháng 5 thì chuyến viếng thăm tới Nam Hàn sẽ là chuyến du hành nước ngoài lần thứ ba của Đức Thánh Cha.

Một vị Giáo Hoàng cũng đã từng đến Nam Hàn một lần rồi: năm 1984 Đức Gio-an Phao-lô II đã đến thăm đất nước này, nhân dịp cử hành Lễ Mừng 200 năm ngày Giáo hội Công Giáo hiện diện tại Hàn Quốc. Hồi ấy, Đức Gio-an Phao-lô II đã phong hiển Thánh cho 103 vị Tử Đạo. Thật sự, đó là cuộc phong Thánh đầu tiên không diễn ra tại Vatican.

Đức Hồng y Yeom Soo-jung, Tổng Giám Mục của Seoul giải thích rằng, Ngài „rất biết ơn Đức Thánh Cha, vì Đức Thánh Cha đã nghĩ tới nhiều người trẻ châu Á cũng như nghĩ tới Giáo hội Công Giáo Nam Hàn, và vì thế sẽ thực hiện chuyến đi xa này“. Chuyến viếng thăm sắp tới đây của Đức Thánh Cha sẽ là „một niềm vui lớn và cũng là một hồng phúc cho đất nước chúng tôi“, Đức Thánh Cha sẽ có thể góp phần thúc đẩy nền hàa bình và sự hòa giải trên bán đảo Korea.


(rv/ansa 10.03.2014 mg)

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét