Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Đức Thánh Cha tuần viếng một Giáo xứ của Rô-ma: Làm chứng cho Đức Tin với niềm vui.

Đức Thánh Cha tuần viếng một Giáo xứ của Rô-ma: Làm chứng cho Đức Tin với niềm vui.

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va
Trong chuyến viếng thăm một Giáo xứ nằm ở phía Bắc thành phố Rô-ma, Đức Thánh Cha đã kêu gọi người Công giáo hãy làm chứng cho Đức Tin với „niềm vui“. Ai không cảm thấy xấu hổ về Đức Tin của mình, và không giấu giếm Đức Tin trước những người sống đồng thời với mình, người ấy có thể „tạ ơn Chúa“. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã nói như thế vào chiều Chúa Nhật hôm qua ngay khi Ngài đến thăm Giáo xứ Santa Maria dell`Orazione – một Giáo xứ thuộc Giáo phận Rô-ma. Đức Thánh Cha đã được đón tiếp bởi khoảng 300 em nhỏ cùng với cha mẹ của các em. Hàng ngàn người Rô-ma đã lên đường để đến với Giáo xứ này nhân dịp Đức Thánh Cha đến thăm.

Đây là chuyến viếng thăm mục vụ lần thứ năm của Đức Thánh Cha với tư cách là vị Giám mục của Giáo phận Rô-ma đến một Giáo xứ nằm trong Giáo phận thủ đô. Trước buổi phụng Vụ, trước hết Đức Thánh Cha đã gặp gỡ các bệnh nhân và những người tàn tật, các em bé được chúc lành, tức những em đã được lãnh nhận Bí Tích Thanh tẩy trong năm vừa qua, và sau đó Ngài nói chuyện với các thành viên của cộng đoàn tinh thần Con Đường Tái Huấn Giáo.

„Chúa Giê-su đã trao phó cho các Ky-tô hữu để không ngừng lên đường nhân danh Ngài. Nhưng có nhiều nguy hiểm đang rình rập trên con đường này. Ai dừng lại như nước đọng, người ấy sẽ bị hư thối.“

Vả lại, theo mẫu gương mà Đức Thánh Cha đưa ra, người ta có thể mắc phải những lỗi lầm nếu không lên đường nhưng lại „đi lang thang“, và nhầm lẫn giữa con đường cuộc sống với cuộc dạo chơi du lịch.

„Thông qua tội lỗi, người ta cũng có thể hoàn toàn đánh mất con đường của mình và đánh mất phương hướng. Vì thế, chúng ta phải xin Chúa tha thứ cho chúng ta hầu chúng ta lại có thể tiếp tục cuộc hành trình.“

Sau một bài diễn văn ngắn, Đức Thánh Cha đã cử hành một buổi Phụng Vụ. Trong bài giảng của Ngài tại Giáo Đường được kiến thiết theo kiến trúc hiện đại, Đức Thánh Cha đã kêu gọi các tín hữu không ngừng tuân phục điều mà Thiên Chúa muốn nói với họ trong cuộc sống hằng ngày.

„Chúng ta nghe đài, xem ti vi, chúng ta thấy những chuyện phiếm của nhiều người, chúng ta cũng nghe thấy nhiều điều, nhưng mỗi ngày chúng ta có dành ra cho mình một chút thời gian để lắng nghe Lời Chúa Giê-su hay không? Cha khích lệ anh chị em, mỗi ngày hãy đọc một đoạn Tin Mừng ngắn, chẳng hạn như đọc vào lúc anh chị em đi xe buýt. Thực ra, trong khi đi xe buýt chúng ta phải để ý đến sự thăng bằng và phải canh chừng đồ đạc của chúng ta, nhưng khi chúng ta ngồi thì chúng ta cũng vẫn có thể đọc được một vài Lời của Tin Mừng.“

Kết thúc Thánh Lễ, như Ngài vẫn làm trước khi chia tay, Đức Thánh Cha đã xin mọi người hãy cầu nguyện cho Ngài:

„Đó là điều quan trọng để Cha trở nên một vị Giám mục tốt, không mắc phải những lỗi lầm.“

Đức Thánh Cha đã đến nơi vào lúc 16g00 và sau khoảng 3 tiếng đồng hồ lưu lại tại vùng ngoại ô của thành phố Rô-ma, Đức Thánh Cha đã trở về lại Vatican vào lúc chiều tối.

(rv/kna 16.03.2014 mg)

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét