Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Vượt qua chính cái Tôi

Vượt qua chính cái Tôi

Romano Guardini
Người tín hữu phải tiếp tục mở rộng ý thức tôn giáo của họ về cái Tôi trong sự cầu nguyện của họ. Họ phải vượt qua sự tự cô lập mang tính cá nhân cũng như sự chủ quan đầy cảm tính và lãng mạn, và phải đặt mình vào trong sự cầu nguyện với sự hy sinh và sự tham dự toàn bộ các Bí Tích trong cộng đồng rộng lớn của Giáo hội, của một Giáo hội không phải là một „nhóm người“ đồng điệu.

Họ ở trong Giáo hội không phải chỉ như là một cái gì đó chung chung, mà là ở trong chính cộng đoàn của mình. Cộng đoàn này có thể là chua chát, đôi khi nghiệt ngã và hâm hâm dở dở nữa…

Chính sự mở rộng của ý thức phải trở nên cái được đạt tới. Cá nhân có hoàn toàn làm cho mình được độc lập với điều rằng, liệu nó có „cảm thấy sự hiệp thông“ hay không? Vấn đề ở đây không phải là điều đã trải qua, mà là điều đang được vun trồng, là sự giáo dục ý thức…

Sự ý thức về cái Tôi phải được mở rộng ra trong cái Tôi hiệp thông cho tới khi một cái „Chúng Ta“ rộng lớn mang ý nghĩa như là chủ thể của sự cầu nguyện, của sự hy sinh.


M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét