Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Đại Lễ Vọng Phục Sinh 2014 tại Giáo xứ Thánh Mẫu

Đại Lễ Vọng Phục Sinh 2014 tại Giáo xứ Thánh Mẫu
Sau những ngày suy niệm, chiêm ngắm và sống các màu nhiệm về cuộc khổ hình của Chúa Giê-su Ky-tô trong suốt Mùa Chay Thánh mà đỉnh điểm là những ngày trongTuần Thánh, đêm nay toàn thể Cộng Đoàn Dân Chúa của Giáo xứ Thánh Mẫu đã quy tụ về nơi Ngôi Thánh Đường thân thương của Giáo xứ mình để cùng với Cha Xứ cử hành Đêm Hồng Phúc – Đêm Vọng Phục Sinh.

Theo chương trình đã định, đúng 20g00, Đoàn Lễ Nghi từ phòng Thánh tiến ra bái bàn Thờ và đi xuống phía cuối nhà thờ, và tại đây nghi thức cử hành Đêm Vọng Phục Sinh được bắt đầu.
Như thường lệ, người đọc các lời dẫn vẫn là một Nữ Tu Dòng Mến Thánh Giá Bùi Chu, và rồi Cha Chủ tế thực hiện các nghi thức làm phép lửa.
Sau khi làm phép lửa và nến, đích thân Cha Chủ Tế Đa-minh Phan Duy Hán giơ cao cây nến Phục Sinh, tiến vào phía trong nhà thờ và lên bàn thánh.
Vào lúc 20g30 khi nghi thức rước Nến Phục Sinh vừa kết thúc, cũng lại đích thân Cha Chủ Tế hát bài ca Exsultet.
Vào lúc 20g40, kết thúc bài ca Exsultet, bước vào phần Phụng Vụ Lời Chúa. Lên đọc Bài đọc I là  Ông Trưởng G. Trần Quốc Huy; Bài đọc II do Ông Trưởng V. Trần Thế Lạp đọc; Bài đọc III do Ông Trưởng P. Trần Minh Hiến đọc; Bài đọc IV do Bà Phó Trưởng M. Trần Thị Thuyên đọc; Bài đọc V do Ông Trưởng G. Trần Minh Phương đọc; Bài đọc VI do. Ông Trưởng A. Trần Viết Ninh đọc; và Bài đọc VII do Bà Phó Trưởng Anna Trần Thị Nhiệm đọc.
Vào lúc 21g30, sau bài đọc thứ VII, Cha Chủ Tế xướng kinh Vinh Danh. Ngay sau đó, toàn bộ 5 quả chuông của nhà thờ đồng loạt vang lên, cả cộng đoàn vỗ tay, trống trắc nổi vang, hai lá cờ đầu được cầm bởi ông Trưởng Giu-se Trần Viết Toán và ông Trưởng Phê-rô Phạm Văn Kiêm từ phía cuối tiến vào nhà thờ, đi sau là hội trắc, kế đến là hội trống lớn, hội Nam Quan và cuối cùng là đoàn Kiệu tượng Chúa Phục Sinh.
Kết thúc  kinh Vinh Danh và sau lời Tổng Nguyện, ông Trưởng V. Trần Thế Hinh lên đọc bài Thánh Thư.
Vào lúc 21g45, sau khi kết thúc bài Thánh Thư, Cha Chủ tế xướng kinh Alleluia.

Phần công bố Tin Mừng và chia sẻ Lời Chúa diễn ra như thường lệ.
Vào lúc 22g00, sau khi kết thúc bài giảng, Cha Chủ Tế làm phép nước và Cộng Đoàn nhắc lại lời tuyên hứa khi lãnh nhận Bí Tích Thanh Tẩy.
Lúc 22g10, Cha Chủ Tế rảy nước thánh trên cộng đoàn.
Tiếp đến Bà Trưởng M. Trần Thị Đài đã lên đọc lời nguyện tín hữu.

Thánh Lễ tiếp tục diễn ra như bình thường với phần Phụng Vụ Thánh Thể.
Vào lúc 22g40, Thánh Lễ kết thúc. Cha xứ chúc lành cuối Lễ theo nghi thức trọng thể và chúc mọi người ơn bình an, niềm vui của Chúa phục sinh.

BBT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét