Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

„Lạy Chúa tôi, lạy Thiên Chúa tôi!“

August Berz
Thực ra, Đức Tin Ky-tô giáo chính là  một sự chấp nhận chân lý của Đức Tin; nó là một sự chấp nhận rằng, có Thiên Chúa, có Chúa Ky-tô, có Chúa Thánh Thần và tác động của Ngài. Nhưng chúng ta phải tiếp tục đi ra khỏi cái Tin-rằng, để đến với cái Tin-vào, phải đi ra khỏi những công thức Đức Tin để đi tới một Đức Tin trao hiến, đi tới sự dâng hiến chính mình cho Chúa Giê-su Ky-tô trong Chúa Thánh Thần, và qua Chúa Ky-tô, trao hiến chính mình cho Thiên Chúa là Cha của Ngài, đi tới một sự hiệp thông cá nhân và đầy yêu mến với Ba Ngôi Thiên Chúa. Chỉ có một Đức Tin như thế mới có thể đứng vững cho đến cùng, mới có thể mang vác chúng ta và làm cho chúng ta trở nên mạnh mẽ và hạnh phúc.

Vì thế, như Thánh Tông Đồ Thomas, chúng ta muốn để cho mình được mời gọi từ Đấng Phục Sinh: „Hãy đưa bàn tay của con ra và hãy đặt nó vào trong bàn tay của Thầy, hãy đặt cả vào cạnh sườn bị xuyên thủng cũng như trái tim của Thầy nữa!“ Và cũng như Thánh Thomas, chúng ta hãy kêu lên từ tận đáy tâm hồn: „Lạy Chúa tôi, lạy Thiên Chúa tôi!“ Và rồi Chúa Giê-su cũng sẽ chúc phúc cho chúng ta: „Phúc cho con, vì con không thấy nhưng con vẫn tin!“

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét