Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

ĐTC Phan-xi-cô tán dương Đức Gio-an Phao-lô II và động viên người dân thành phố Aquila

ĐTC Phan-xi-cô tán dương Đức Gio-an Phao-lô II và động viên người dân thành phố Aquila

Joseph Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va
L'Aquila: This is L'Aquila city, Santa Maria in Paganica Church
Trong cuộc tiếp kiến chung vào sáng thứ Tư ngày 02.04.2014 tại quảng trường Thánh Phê-rô, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã tán dương Đức Gio-an Phao-lô II nhân ngày Giỗ của Ngài. Đức Thánh Cha đương kim cũng dành sự động viên cho những người dân thành phố Aquila nhân kỷ niệm đúng 5 năm ngày xảy ra cuộc đông đất kinh khủng tại thành phố này.

Với những lời chào bằng tiếng Ba-lan, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã nói trước về việc Tôn Phong Hiển Thánh cho Đức Gio-an Phao-lô II vào ngày Chúa Nhật sau Lễ Phục Sinh. Việc chuẩn bị cho biến cố này là một cơ hội cho một cuộc đào sâu về Đức Tin – Đức Thánh Cha nói, và Ngài đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của những di sản mà Đức Gio-an Phao-lô II đã để lại.

Nhân ngày giỗ lần thứ 9 của Đức Thánh Cha người Ba-lan, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã tán dương Vị tiền nhiệm của mình trên ngai tòa Phê-rô như là „Nhà giảng thuyết không mệt mỏi của Lời Chúa, của Chân lý và của sự thiện“.

„Chính Ngài đã thực hiện những điều tốt lành thông qua sự đau khổ của mình. Đó là giáo huấn từ cuộc sống của Ngài mà qua đó, dân Thiên Chúa đã tỏ thái độ với một Tình yêu lớn lao và với sự kính trọng. Lời bầu cử của Ngài sẽ tăng thêm Đức Tin, niềm Hy Vọng và Đức Ái cho chúng ta. Trong khi chuẩn bị cho biến cố trọng đại này, Cha ban phép lành Tòa Thánh cho anh chị em.“

Bằng ngôn ngữ Italia, Đức Thánh Cha cũng đã gửi lời chào đến cư dân của thành phố nhỏ Abruzzen L`Aquila, cách nay đúng 5 năm, những người dân này đã phải trải qua những sự tàn phá ghê gớm của một cơn động đất. Ngài đã cầu nguyện cho hàng ngàn nạn nhân cũng như xin ơn phù hộ chở che cho những người vẫn còn đang phải đau khổ vì hậu quả của cơn thiên tai. Đức Thánh Cha nói:

„Cha khuyến khích anh chị em hãy giữ vững niềm hy vọng sống động! Ước gì sự tái thiết các công trình xây dựng cũng được thực hiện trùng khớp với việc tái xây dựng các ngôi Thánh Đường, đó là những ngôi nhà cầu nguyện được dành cho tất cả mọi người, cũng như việc tái thiết những tác phẩm nghệ thuật mà một sự hồi sinh của môi trường có liên quan tới chúng.“

(rv 02.04.2014 pr)

Joseph Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét