Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Trung Quốc: cứ sự thường, vào năm 2030, quốc gia này sẽ có số người Ky-tô hữu đông nhất

Trung Quốc: cứ sự thường, vào năm 2030, quốc gia này sẽ có số người Ky-tô hữu đông nhất

Minh Tâm – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc
Thật không thể ngờ được rằng, vào năm 2030, Trung Quốc sẽ là quốc gia có số người Ky-tô hữu đông nhất thế giới. Một trung tâm rất nổi tiếng là „Trung tâm Pew chuyên nghiên cứu về tôn giáo và đời sống công cộng“, trong một nghiên cứu mới nhất, đã đưa ra nhận xét như thế - chiếu theo báo cáo của thời báo „The Telegraph“.

Trong thời gian vừa qua, con số các buổi Phụng Vụ  tại quốc gia Á châu này đã tăng lên rất nhanh. Chỉ trong năm 2010 đã có tới 58 triệu người tại Trung Quốc đứng về phía các Giáo hội canh tân khác nhau. Vào năm 2025, những người này có thể sẽ lên tới 160 triệu – theo báo cáo của cuộc nghiên cứu.

Giới cầm quyền của Trung cộng cho phép sự phát triển này – bài báo cho hay. Thực ra, Mao Trạch Đông muốn cấm các tôn giáo trong quốc gia cộng sản này. Tuy nhiên, từ sau cái chết của nhà độc tài vào năm 1979, con số các thành viên của các cộng đồng Ky-tô giáo đã không ngừng tăng lên.

Vào năm 1982, chính quyền Trung cộng mới cho phép „các tôn giáo được hoạt động bình thường“. Các Giáo hội cũng như các Tín hữu Ky-tô tại Trung Quốc tỏ ra rất kiên nhẫn – theo kết quả từ quá trình quan sát.

(the telegraph 22.04.2014 fg)

Minh Tâm – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét