Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Đức Thánh Cha nói với các vị đứng đầu Giáo Triều về Thông Điệp „Evangelii Gaudium“

Đức Thánh Cha nói với các vị đứng đầu Giáo Triều về Thông Điệp „Evangelii Gaudium“

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc
Vào sáng thứ Ba hôm nay, Đức Thánh Cha đã gặp các vị lãnh đạo Giáo Triều và nói với các Ngài về tầm quan trọng của Thông Điệp „Evangelii Gaudium“. Văn phòng báo chí Tòa Thánh Vatican đã công bố như thế.

Trong cuộc gặp gỡ, vấn đề đã được đề cập tới việc bức Thông Điệp của Đức Thánh Cha có thể giúp đỡ các cơ quan thuộc Giáo Triều như thế nào trong việc cải thiện công việc của các Ngài. Cuộc gặp gỡ này đã diễn ra tại dinh Tông Tòa.

Trong Thông Điệp „Evangelii Gaudium“, Đức Thánh cha Phan-xi-cô đã viết về việc tái rao giảng Tin Mừng; tại một số trang của Thông Điệp, Ngài cũng đã suy nghĩ về công việc của các cơ quan thuộc Giáo Triều.

Cuộc gặp gỡ đã kéo dài khoảng hai tiếng rưỡi đồng hồ và đã kết thúc vào đúng 12 giờ trưa.  Đây là cuộc họp Giáo Triều lần thứ hai kể từ cuộc đăng quang của Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô cách nay một năm; cuộc họp đầu tiên đã diễn ra vào ngày mồng 10 tháng 9 năm vừa qua.

Trong các cuộc họp kín của các Đức Hồng Y diễn ra trước khi Mật Viện Hồng Y thực hiện cuộc bầu chọn Giáo Hoàng, nhiều vị Hồng Y đã yêu cầu việc cần phải có sự phối hợp tốt hơn nữa trong các cơ quan thuộc Giáo Triều, cũng như phải có tinh thần tập thể hơn nữa giữa các vị lãnh đạo của những cơ quan riêng biệt.

(rv/ansa/kann 01.04.2014 mg)

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét