Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Đức Thánh Cha sẽ cử hành Bí Tích Thanh Tẩy trong Đêm Phục Sinh

Đức Thánh Cha sẽ cử hành Bí Tích Thanh Tẩy trong Đêm Phục Sinh

Đam Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va
Papst Franziskus tauft in der Osternacht vier junge Menschen.
Trong Đêm Phục Sinh năm nay tại Đền Thờ Thánh Phê-rô, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô cũng sẽ lại cử hành Bí Tích Thanh Tẩy. Mười người bao gồm cả người lớn lẫn trẻ em trong độ tuổi từ 7 tới 58 đến từ Việt Nam, Nga, Senegal, Libanon và Pháp sẽ được lãnh nhận Bí Tích Thanh Tẩy từ chính tay Đức Thánh Cha. Nghi thức Thanh Tẩy luôn luôn là một phần của Thánh Lễ Vọng Phục Sinh được cử hành bởi Đức Thánh Cha.

Theo niềm tin Ky-tô giáo, Bí Tích Thanh Tẩy chính là sự cùng thực hiện mang tính biểu tượng sự chết và sự phục sinh của Chúa Ky-tô. Ngay từ thời Ky-tô giáo sơ khai, Đêm Phục Sinh thường là đêm để cử hành Bí Tích Thanh Tẩy. Giáo hội Công Giáo vẫn còn tiếp tục dành Đêm Phục Sinh để cử hành Bí Tích Thanh Tẩy cho người lớn. Một thời gian chuẩn bị trước khi lãnh nhận Bí Tích Thanh Tẩy được gọi là thời gian dự tòng.

Chính Bí Tích Thanh Tẩy được cử hành thông qua việc đổ nước lên đầu (hiếm khi dìm người xuống nước) và „nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần“. Thông thường, trong nghi thức ban Bí Tích Thanh Tẩy cho người lớn, Bí Tích Thêm Sức và việc nhận lãnh Bí Tích Thánh Thể cũng được thực hiện ngay sau đó. Theo cách hiểu của Giáo Hội Công Giáo, ba Bí Tích này được hiểu như là các Bí Tích kết nạp (gia nhập).

(kann 19.04.2014)

Đam Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: radiovaticana.va

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét