Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Đức Thánh Cha viếng thăm Giáo xứ vùng ngoại ô

Đức Thánh Cha viếng thăm Giáo xứ vùng ngoại ô

Minh Tâm – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc
Vào chiều Chúa Nhật hôm nay, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô lại đến viếng thăm một Giáo xứ thuộc Giáo phận Rô-ma. Lần này, Đức Thánh Cha đến thăm Giáo xứ Thánh Gregorio Cả trên đường Via Magliana thuộc khu vực ngoại vi phía Nam.

Đức Thánh Cha đã đến sớm hơn dự định một chút và vì thế đã được đón tiếp rất nồng nhiệt bởi hàng ngàn Giáo dân của Giáo xứ. 

Với tư cách là đại biểu của Giáo xứ, một nữ giáo viên môn tôn giáo và một cậu bé khuyết tật – Dario – đã chào đón Đức Thánh Cha. Sau đó Đức thánh Cha đi đến sân vận động để gặp gỡ các em bé và giới trẻ. Tất cả những bạn trẻ và các em nhỏ đều mặc áo thun trắng với dòng chữ „Francesco“ để trình diện Đức Thánh Cha. Đức Thánh Cha đã nhìn thấy một khẩu hiệu giữa đám đông: „Hãy dẫn đưa chúng tôi đi vào trong thế giới của niềm hy vọng“, và phát hiện ra rằng, đối với giới trẻ trong thế giới ngày nay, để có được niềm hy vọng thì chắc chắn đó không phải là điều dễ dàng.

Sau đó, tại trung tâm của Giáo xứ, Đức Thánh Cha đã gặp gỡ các bệnh nhân và những người già yếu, họ được chăm sóc bởi các nữ tu thuộc Dòng Nữ Vương Rất Thánh Maria.

Cộng Đoàn Thánh Gregorio Cả đảm trách khoảng 30.000 tín hữu Công Giáo và hiện diện từ khoảng năm chục năm nay. Đây là chuyến viếng thăm mục vụ lần thứ sáu của Đức Thánh Cha tới các Giáo xứ thuộc Giáo phận thủ đô với tư cách là Giám mục của Tổng Giáo phận Rô-ma.

(rv 06.04.2014 gs)

Minh Tâm – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét