Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Đức Tin hoàn toàn vào sự Phục Sinh

Đức Tin hoàn toàn vào sự Phục Sinh

Karl Rahner SJ
Redaktionell Bild von 'MARIANKA - 4. Dezember : Tapestry of Apparition des auferstandenen Jesus zu Maria Magdalena in Pfarrhaus von Marianka cirka 1950 am 4. Dezember 2012 in Marianka , Slowakei'
Ước chi tôi có được một Đức Tin hoàn toàn vào sự Phục sinh, tức Đức Tin vượt lên trên tất cả những thứ khác. Có được một Đức Tin như thế thì rồi tôi sẽ cảm nhận được rằng, tôi sẽ hoàn toàn không còn bị té ngã nữa khi tôi trao đi nỗi sợ hãi nội tại về bản thân tôi, và về thành quả từ sứ vụ của tôi; hoàn toàn không có sự tuyệt vọng và bế tắc, bất chấp việc tôi có thất vọng về chính bản thân tôi cũng như về sức lực của tôi.

Rồi đột nhiên, như nhờ vào một phép lạ, tôi sẽ nhận thấy điều ấy phải tái xảy ra rằng, Chúa Giê-su – Đấng Đã Phục Sinh đang ở bên tôi. Sau đó tôi sẽ nhận ra rằng, tôi phải tìm kiếm Ngài không phải chỉ ở trên Thiên Đàng, vì Ngài sống trong tôi. Vì thế mà tôi sẽ cảm nghiệm được rằng, tôi sống không đủ (dù rằng tôi có thể làm điều đó) từ trung tâm đã được biến đổi của trái tim tôi, rằng tôi chứ không phải Ngài ở xa tôi. Ước chi tôi có được Đức Tin hoàn toàn vào sự Phục Sinh.

Tại sao tôi lại không nên có Đức Tin ấy? Tôi có Đức Tin ấy vì ân sủng của Thiên Chúa ở trong tôi, vì tôi đã được lãnh nhận Bí Tích Thanh Tẩy. Trong Bí Tích này tôi đã cùng chết và cùng phục sinh với Chúa. Vì thế, tôi muốn lên đường để sống Đức Tin này.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét