Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Vatican: 93 phái đoàn công đến tham dự Thánh Lễ Tôn Phong Hiển Thánh

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc
Eine Ampulle mit Blut von Johannes Paul II., sowie ein Stück Haut von Johannes XXIII. werden bei der Heiligsprechung der beiden Päpste am kommenden Sonntag ausgestellt werden. - © APAweb/EPA, Massimo Percossi
93 phái đoàn công được trông đợi sẽ đến tham dự Thánh Lễ Tôn Phong Hiển Thánh của hai Đức Giáo Hoàng tại quảng trường Thánh Phê-rô. Ngoài ra còn có 24 vị nguyên thủ quốc gia cũng sẽ hiện diện tại quảng trường Thánh Phê-rô trong ngày Chúa Nhật này. Trong số các vị đó, có hai vị tổng thống của Ý và Ba-lan: ông Giorgio Napolitano và ông Bronislaw Komorowski.

Cũng vậy, vị nguyên tổng thống Ba-lan – người được trao tặng giải Nobel và là nhà lãnh đạo của công đoàn lao động tại Solidarnosc – ông Lech Walesa – cũng sẽ hiện diện.

Ngoài ra, Hoàng Đế và Hoàng hậu của Tây-ban-nha và Bỉ cũng sẽ tới tham dự Thánh Lễ với Đức Thánh Cha.

Liên hiệp Châu Âu cũng cử các vị đại diện cấp cao của mình tới Rô-ma. Cũng thế, chủ tịch hội đồng EU, ông Herman van Rumpuy và chủ tịch các ủy hội thuộc châu Âu cũng sẽ hiện diện trong số những vị khách.

Đại diện cho nước Đức sẽ có ông Andrea Nahles – bộ trưởng bộ lao động, và ông Johannes Singhammer – phó chủ tịch thượng viện liên bang – đến tham dự buổi Phong Thánh. Phó thủ tướng kiêm bộ trưởng bộ kinh tế - ông Michael Spingelegger sẽ đại diện cho nước Áo đến tham dự Thánh Lễ này.

(rv/kna 26.04.2014 fg)

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét