Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Buổi cầu nguyện chung với Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng: Đức Thánh Cha mời tổng thống Israel và Palestina cùng đến Vatican

JORDAN-VATICAN-RELIGION-POPE
Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã mời tổng thống Israel và tổng thống Palestine đến Vatican để tham dự một buổi cầu nguyện chung cho hòa bình. Sau khi kết thúc Thánh Lễ tại Bethlehem, Đức Thánh Cha đã nói rõ từng lời trong buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng như sau:

„Tại địa điểm này, nơi Hoàng Tử Hòa Bình được sinh ra, kính thưa quý ngài tổng thống Mahmoud Abbas và tổng thống Shimon Peres, tôi muốn gửi tới quý ngài một lời mời để cùng tôi thực hiện một buổi cầu nguyện khẩn thiết và nài xin Thiên Chúa ban tặng hòa bình. Tôi xin mời đến nhà tôi tại Vatican để thực hiện buổi cầu nguyện chung này.“

Tất cả mọi người đều khao khát hòa bình – Đức Thánh Cha nói thêm. Nhiều người đang dựng xây hòa bình mỗi ngày với những hành động nho nhỏ. Nhiều người đang bị gây đâu khổ và cố gắng trong sự kiên nhẫn thử sức để kiến tạo nên sự hòa bình. Tại đây, theo quan điểm của Đức Thánh Cha, các chính trị gia hàng đầu có một trách nhiệm đặc biệt – Ngài nhìn về phía hai vị tổng thống Mahmoud Abbas và Shimon Peres để nói như vậy.

„Tất cả chúng ta, đặc biệt nhất là những người được đặt vào trong chức vụ phục vụ người dân của mình, đều có bổn phận để biến mình thành những công cụ cũng như trở thành những sáng lập viên của hòa bình, tiên vàn là trong sự cầu nguyện. Kiến tạo hòa bình là điều rất khó, nhưng để sống trong sự thiếu hòa bình thì đó là một nỗi thống khổ. Tất cả mọi người nam và mọi người nữ của quốc gia này và của mọi quốc gia trên toàn thế giới đang nài xin chúng ta mang đến trước tôn nhan Thiên Chúa khát vọng bừng cháy của họ về hòa bình.“

(rv 25.05.2014 gs)


Minh Tâm – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét