Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Luôn dõi mắt lên Trời

August Berz
Hiện tượng "nhìn thấy thiên đường" qua lời kể của người chết đi sống lại
Karl Marx đã quả quyết rằng: „Tôn giáo chính là thuốc phiện ru ngủ con người“, điều đó có nghĩa là, tôn giáo chỉ khất lần khất nữa về thế giới bên kia, làm sao nhãng những bổn phận đối với thế giới hiện tại này. Tóm lại, nó là chuyến đi với niềm hy vọng vào một Thiên Đàng!

Hậu quả là: Vì người ta nhìn cuộc sống nơi trái đất này như là khả năng duy nhất đem lại sự hạnh phúc, nên người ta tìm kiếm nó để tận hưởng một cách tối đa trong mức độ bao nhiêu có thể. Nó dẫn tới một xã hội tiêu thụ ích kỷ, tức xài xể cho hết và cướp đi những kho tàng thiên nhiên một cách phóng túng, nó hủy hoại và làm ô nhiễm đất đai, nguồn nước và khí quyển – không hề có sự đếm xỉa gì đến những thế hệ mai sau. Vì thế, Michael Wolffsohn – một nhà nghiên cứu chính trị gốc Do-thái – đã cảnh báo tại Hội Đồng Trung Ương của Do-thái giáo và trước các Giáo hội Ky-tô là họ cần phải „lưu tâm một cách đặc biệt“ rằng, họ „đang dõi mắt lên trời“.

Sự phục vụ tốt nhất mà chúng ta có thể thực hiện cho cuộc sống trần thế của chính chúng ta, và phục vụ những người sống cùng thời với chúng ta, chính là điều dẫn tới việc chúng ta để cho ánh sáng của Trời Cao chiếu soi trên những bổn phận trần thế. Và như thế, chúng ta sẽ đón nhận được từ trên cao ánh sáng, sự hứng thú, lòng can đảm và sức mạnh, để hoàn thiện trái đất của chúng ta.


M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét