Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

„Một Ky-tô hữu mà không có niềm vui thì đó không phải là Ky-tô hữu“ – Bài giảng của ĐTC Phan-xi-cô ngày 22.05.2014

%_tempFileName00050_22052014%
Niềm vui chính là „bảo ấn của người Ky-tô hữu“, kể cả trong những cơn đau đớn và khổ sầu. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã công bố như thế trong Thánh Lễ vào sáng thứ Ba hôm nay tại nguyện đường Thánh Mar-ta. Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng, đã là người Ky-tô hữu thì không bao giờ nên buồn rầu. Chúa Giê-su đã rất thích sử dụng ba từ khóa sau đây: Bình An, Tình Yêu và Vui Mừng. Đó là sự bình an vĩnh cửu mà Ngài mong muốn cho chúng ta, và không chỉ có Tình Yêu, mà còn là Tình Yêu của Thiên Chúa nữa, và các Ky-tô hữu được kêu mời để trao đi Tình Yêu này. Niềm vui chính là „sức khỏe của chúng ta“ – Đức Thánh Cha bày tỏ.

„Sức khỏe của người Ky-tô hữu chính là niềm vui! Cha đã từng nói rằng, có những Ky-tô hữu mà họ có một nét mặt như thể là họ vừa cắn phải một quả ớt tiêu ngâm dấm. Lúc nào cũng mang khuôn mặt như thế…! Những người như thế không phải là Ky-tô hữu. Một Ky-tô hữu không có niềm vui thì không phải là Ky-tô hữu. Niềm vui chính là bảo ấn của chúng ta. Vui ngay cả trong những lúc đớn đau, trong lúc khổ sầu và cả trong lúc phải trốn chạy.“

Các Ky-tô hữu nên tìm kiếm niềm vui trong Chúa Thánh Thần. „Vì Ngài sẽ dậy cho chúng ta biết yêu thương, sẽ đổ đầy tràn niềm vui vào trong lòng chúng ta, và ban cho chúng ta sự bình an cần thiết“ – Đức Thánh Cha giải thích.

(rv 22.05.2014 no)


Joseph Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét