Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Những cuộc họp bàn tại Tòa Thánh Vatican: Cải tổ Giáo Triều, Kinh Tế, và Bảo vệ trẻ em

Minh Tâm – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc
Hội Đồng Hồng y đối với việc cải tổ Giáo Triều đã thảo ra một bản báo cáo đầu tiên về các Ủy Ban trực thuộc Giáo Hoàng. Tòa Thánh Vatican đã công bố như thế vào ngày cuối cùng của các phiên họp,  tức ngày thứ Tư hôm qua, nhưng chưa công bố nội dung của bản báo cáo.

Vào buổi sáng hôm qua, ngoài Đức Hồng y Lorenzo Baldisseri , thư ký của Thượng Hội Nghị Giám Mục tới đây, đã vắng mặt do bận phải báo cáo về sự chuẩn bị của Thượng Hội Đồng Giám Mục sắp tới với đề tài về các Gia đình, các Đức Hồng Y còn lại đã họp bàn với nhau. Các Ngài đã tiếp tục sắp xếp công việc cho vòng thảo luận tới đây sẽ diễn ra vào đầu tháng Bảy.

Hội Đồng Kinh Tế

Tân Hội Đồng Kinh Tế sẽ đảm trách công việc của mình vào ngày mồng 2 tháng Năm, thông báo của Tòa Thánh Vatican cho biết như thế. Đức Thánh Cha sẽ khai mạc một cuộc hội nghị vào thứ Sáu ngày mai tại Điện Tông Tòa. Đề tài hàng đầu của những cuộc bàn luận chính là những quy chế của tân Hội Đồng mà nó đã được thành lập bởi Đức Thánh Cha Phan-xi-cô trong tháng Hai vừa qua. Các tham dự viên cũng đang muốn dự trù những công việc tiếp theo cho Tân Hội Đồng mà nó được điều phối bởi Đức Hồng Y Reinhard Marx. Ngoài Đức Hồng y Marx ra, còn có 7 Đức Hồng y khác cùng 7 chuyên gia kinh tế không phải là Giáo sĩ cũng là thành viên của Tân Hội Đồng này. Trong số 7 chuyên gia kinh tế không phải Giáo sĩ đó, có ông Jochen Messemer – nhà quản trị công ty và chuyên viên bảo hiểm người Đức. Cuộc hội nghị này sẽ kéo dài cả ngày và diễn ra tại đại sảnh Bologna của Điện Tông Tòa – Tòa Thánh Vatican cho biết như thế.

Bảo vệ trẻ em

Tân Hội Đồng Bảo Vệ Trẻ Em đã có cuộc họp bàn trong ngày thứ Năm hôm nay, tức ngày mồng 1 tháng Năm. Trong những cuộc họp bàn sẽ diễn ra từ ngày mồng 1 đến ngày mồng 3 tháng Năm tại Casa Santa Marta của Tòa Thánh Vatican, các tham dự viên xẽ xác định ra mục tiêu cũng như nét đặc trưng của Hội Đồng này, và cũng sẽ bàn thảo về việc thu nhận những thành viên tiếp theo trên toàn thế giới - báo cáo của Tòa Thánh Vatican cho biết. Trong dịp này, Đức Thánh Cha cũng sẽ đến và sẽ đọc một bài diễn văn chào mừng.

(rv 30.04.2014 pr)

Minh Tâm – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét