Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Sự sống

August Berz
Sự sống là mong ước nguyên khởi của Chúa Ky-tô: „Ta đến để cho chiên được sống và được sống dồi dào“ (Ga. 10, 10). Sự sống cũng phải là ước mong khởi phát của các Ky-tô hữu. Chúa Giê-su muốn rằng, chúng ta cần phải đặt mình vào trong sự phục vụ sự sống, sự sống ở trong tất cả mọi dạng thức của nó: sự sống của cây cối, sự sống của thú vật, và đặc biệt là sự sống của con người. Cũng phải coi trọng sự sống ở mọi mức độ: từ lúc bắt đầu của nó cho tới lúc nó chấm dứt.

Việc mừng Lễ Phục Sinh muốn tiếp tục được thực hiện cuộc chiến hằng ngày trong việc chống lại mọi quyền lực của sự chết, chống lại tất cả mọi mối hận thù, mọi bạo lực, mọi khủng bố, mọi cuộc chiến tranh.

Việc mừng Lễ Phục Sinh cũng muốn tiếp tục được thực hiện sự bảo vệ đối với tất cả những gì tạo điều kiện cho sự sống: Đối với sự tín thác, sự an toàn, sự liên đới và sự hòa bình giữa con người với nhau.

Chiến tranh, dù lớn hay nhỏ, đều là kẻ thù của sự sống. Tình Yêu và Bình An chính là niềm vui của sự sống. Chỉ trong Tình Yêu và Niềm Vui, cuộc hiện sinh mới có thể nẩy mầm và sinh trưởng.


M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét