Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

„Ta là sự Sống“

Josef Werkstetter
Phân biệt ngày 24 và ngày 25 trong lễ Giáng sinh
Phải chăng Chúa Ky-tô không phải là người bảo đảm cho những gì mà chúng ta rất muốn: một cuộc sống không phải trải qua trước nỗi sợ hãi của sự chết?

Quả là một lời mời gọi: „Ta là sự sống!“ Tại sao chỉ có một số ít người mới nghe thấy lời mời gọi này? Tại sao chúng ta lại cũng ngập ngừng do dự trong việc kiên quyết liên kết mình lại với Chúa Ky-tô, Đấng là sự Sống?

Với tư cách là chìa khóa dẫn vào mầu nhiệm sự Sống, Chúa Ky-tô bảo đảm cho chúng ta về giới luật cao nhất – giời luật Tình Yêu – một Tình Yêu như Ngài đã nêu gương cho chúng ta, Tình Yêu đối với Thiên Chúa, Tình yêu đối với chính bản thân và Tình Yêu đối với tha nhân.

Sở dĩ chúng ta do dự là vì chúng ta biết, con đường này dẫn tới sự trao hiến – nó cần thiết để có thể đến gần con đường ấy, và chúng ta cảm thấy sợ hãi trong việc đánh mất chính mình. Có lẽ chúng ta nhìn giới luật yêu thương như là một việc quá ư đạo đức, và như là một sự đòi hỏi quá mức và thường xuyên.

Tình Yêu đối với Thiên Chúa tùy thuộc vào điều chúng ta để cho mình được yêu bởi Thiên chúa, và tùy thuộc vào điều chúng ta tin tưởng một cách chắc chắn rằng, Thiên Chúa yêu chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét