Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

TGP Hà nội: Thánh lễ đặt viên đá góc xây dựng thánh đường Giáo xứ Kim Bảng

Ba_n_sao_DSCF1824
WTGPHN - Chúa nhật, ngày 11-05-2014, nhằm vào Chúa Nhật IV Phục Sinh, Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Kim Bảng hân hoan phấn khởi trong ngày lễ đặt viên đá góc xây dựng ngôi thánh đường mới. Thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ sự. Đồng tế với ngài có cha quản hạt Phủ lý Phêrô Bùi Ngọc Tuấn, cha xứ Kim Bảng Phêrô Trần Văn Việt và 6 quý cha trong và ngoài giáo hạt.

Ba_n_sao_DSCF1806
Ba_n_sao_DSCF1810
Ba_n_sao_DSCF1821
Ba_n_sao_DSCF1823
Ba_n_sao_DSCF1824
Ba_n_sao_DSCF1853
Ba_n_sao_DSCF1855
Ba_n_sao_DSCF1866
Ba_n_sao_DSCF1869
Ba_n_sao_DSCF1882
Ba_n_sao_DSCF1886
Ba_n_sao_DSCF1912
Thánh lễ bắt đầu lúc 9h30. Mở đầu thánh lễ, sau phần chào chúc, đại diện cộng đoàn giáo xứ Kim Bảng đã khái quát tiểu sử giáo xứ. Giáo xứ Kim Bảng trước đây bao gồm toàn bộ miền đất nay là huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, là miền đất đón nhận tin mừng từ rất sớm. Trước năm 1860, theo hạnh các thánh tử đạo Việt Nam xuất bản năm 1909, ở đây đã có một ngôi thánh đường nhưng đã xuống cấp trầm trọng. Khi đó, cha Giuse Tường là cha chính xứ. Đến thời cha Henrico (quen gọi là Cố Nhã) làm cha xứ, ngài mới cho xây cất ngôi thánh đường khác hoàn thành năm 1902. Trải qua 112 năm sử dụng, vì đã xuống cấp trầm trọng nên ngôi thánh đường này đã được hạ giải hồi tháng 01 vừa qua và hôm nay cha xứ cùng cộng đoàn giáo xứ đã xin Bề trên giáo phận về cử hành thánh lễ đặt viên đá góc để xây dựng ngôi thánh đường mới.

Ngỏ lời với cộng đoàn trong phần đầu thánh lễ và trong phần bài giảng, Đức TGM Phêrô đã kêu gọi cộng đoàn ý thức về công việc xây dựng của mình. Đặt viên đá góc là để xác tín rằng công trình xây dựng ngôi thánh đường này là công việc của Chúa và từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Lấy ý tưởng của Lời Chúa Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngài cũng kêu mời cộng đoàn không chỉ để ý đến việc xây dựng một ngôi nhà vật chất, mà quan trọng hơn là phải làm sao biến công trình này thành cánh đồng xanh tươi của Chúa, để ở nơi đây, Chúa là vị Mục Tử, được đại diện bởi các người được Chúa tuyển chọn và thánh hiến, quy tụ đoàn chiên của mình, nuôi dưỡng và bảo vệ đoàn chiên cùng đưa những con chiên lạc trở về. Muốn được như thế thì bên cạnh nỗ lực xây dựng ngôi nhà vật chất cần phải quan tâm đến việc xây dựng con người, mà cụ thể là phải cầu nguyện, giúp đỡ và cổ võ cho ơn thiên triệu, là ý nguyện của toàn thể Hội Thánh trong ngày Chúa Nhật hôm nay.

Thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm và sốt sắng dù thời tiết khá ngột ngạt và oi bức. Qua thánh lễ, cộng đoàn dường như được tiếp thêm một sức lực mới thể hiện qua ánh mắt rạng ngời, nụ cười tươi xinh, những cánh hoa nồng thắm dâng lên vị cha chung của giáo phận, những cử chỉ thân hữu của cộng đoàn hiện diện khi tham dự thánh lễ cũng như khi chung vui trong bữa tiệc đượm thắm ân tình diễn ra ngay sau thánh lễ.

Cùng với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Kim Bảng, chúng ta tạ ơn Chúa đã ban muôn hồng ân xuống trên giáo xứ này, đồng thời, tiếp tục cầu xin Ngài tuôn đổ muôn ơn xuống trên đoàn chiên luôn lắng nghe và ao ước thực hiện thánh ý Ngài.

(Nguồn: tonggiaophanhanoi.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét