Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Tham gia vào sự sống

Anton Rotzetter OFMCap
Hôm nay ai giúp lau khô những giọt nước mắt của một con người đang khổ sầu và động viên họ tái can đảm, người ấy chính là một người của sự phục sinh.

Ai nói với một người đang cô đơn, có lẽ chỉ trong thinh lặng thôi, nhưng qua sự hiện diện hoàn toàn rằng, họ không cô đơn, người ấy đứng bên phe của sự sống.

Hôm nay ai làm cho một người tỏa nụ cười trên môi và làm cho họ rạng ngời nơi cặp mắt, người ấy gỡ họ ra khỏi xiềng xích của sự chết và đem họ tới với sự sống.

Ai đặt một bông hoa lên bàn, nấu một món ăn ngon miệng, hát một bài ca, người ấy đang được hiệp thông trong sự sống mà nó phát xuất từ Chúa Giê-su.

Ai chăm sóc một bệnh nhân, đem lại cho một cụ già một tiếng đồng hồ hạnh phúc, ai với tư cách là một nhà hoạt động xã hội giúp đỡ một người đang đói khát sự sống, ai với tư cách là một chuyên gia tâm lý, hay chỉ đơn giản là một con người hiểu biết, ra đi để đến với những người đang phiền muộn và rối bời tâm trí, người ấy đang tham gia vào cuộc khởi nghĩa của Thiên Chúa trong việc chống lại sự chết và sự mục nát.


M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét