Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Đức Nguyên Giáo hoàng Bê-nê-đíc-tô XVI nói về Đức Gio-an Phao-lô II: Với sự can đảm của chân lý

Minh Tâm – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc
„Đối với tôi, trong những năm cùng làm việc chung với Đức Gio-an Phao-lô II, càng ngày càng trở nên mới mẻ và rõ ràng rằng, Đức Gio-an Phao-lô II là một vị Thánh“ – Đức Nguyên Giáo Hoàng Bê-nê-đíc-tô XVI đã nói như thế trong một cuộc phỏng vấn mới đây với với ký giả Wlodimierz Redzioch.

Vị Giáo Hoàng người Ba-lan „đã không đặt vấn đề về sự tung hô và cũng không nhìn bản thân với sự sợ hãi, để xem xem những quyết định của mình đã được đón nhận như thế nào“. Hơn nữa, Ngài sẵn sàng „đón nhận kể cả những tai họa“ – Đức Bê-nê-đíc-tô cho biết.

Đức Nguyên Giáo Hoàng nói thêm rằng: „Sự can đảm của chân lý, theo quan điểm của tôi, đó chính là chuẩn mực hàng đầu của sự thánh thiện“. Đức Nguyên Giáo Hoàng đã bày tỏ quan điểm của mình như thế đối với ký giả người Ba-lan, ông Wlodimierz Redzioch, nhân dịp Lễ Tôn Phong Hiển Thánh cho Đức Gio-an Phao-lô II. Cuộc phỏng vấn này đã được in trong cuốn sách với tựa đề „Đức Gio-an Phao-lô II – việc tiếp cận với một vị Thánh“ mới được xuất bản gần đây bởi Công Trình Thánh Kinh Công Giáo.

Vào năm 1981, theo yêu cầu của Đức Gio-an Phao-lô II, Đức Hồng y Joseph Ratzinger đã đảm nhận chức Tổng Trưởng của Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin. Vì thế, Đức Bê-nê-đíc-tô XVI là một trong những cộng sự viên rất khắng khít của Đức Gio-an Phao-lô II. Đức Bê-nê-đíc-tô XVI đã trở thành người kế nhiệm của Đức Gio-an Phao-lô II vào năm 2005.

Trong cuộc phỏng vấn, Đức Nguyên Giáo Hoàng Bê-nê-đíc-tô XVI đã nghĩ tới thời gian làm việc của Ngài bên cạnh Đức Karol Wojtylas.

(pm 19.05.2014)


Minh Tâm – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét