Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Đức Thánh Cha cử hành Thánh Lễ Tạ Ơn cùng với cộng đồng người Ba-lan

Đam Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc
Vào sáng Chúa Nhật hôm nay, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã cùng với cộng đồng người Ba-lan cừ hành Thánh Lễ Tạ Ơn nhân dịp biến cố Phong Thánh của Đức Gio-an Phao-lô II tại Rô-ma. Ngài đã đi riêng đến nhà thờ „Thánh Stanislaus“ của người Ba-lan, nằm bên cạnh đồi Kapitol. Trong bài giảng của mình, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã mô tả vị tiền nhiệm người Ba-lan của Ngài như là „đá tảng“ được đặt nền móng trên Chúa Ky-tô giống như Phê-rô. Ngài đã phải trải qua nhiều thời kỳ khó khăn giống như mọi người trong đất nước của Ngài:

„Anh chị em thân mến, anh chị em là thành phần của một dân tộc đã phải trải qua rất nhiều những khó khăn trong lịch sử của nó. Dân tộc Ba-lan biết rằng, để đạt tới được vinh quang, người ta phải đi qua đau khổ và thập giá (Lc. 24, 26). Và dân tộc ấy cũng biết rằng, không phải vì người ta đã „nghiên cứu“ về chuyện ấy, nhưng là vì người ta đã trải qua nó. Thánh Giáo Hoàng Gio-an Phao-lô II đã đi trên con đường ấy như người con đáng kính của quê hương đất nước mình. Ngài đã đi con đường ấy trong một cách thế mẫu mực, và đã được dẫn đưa vào sự từ khước chính bản thân mình một cách hoàn toàn bởi Thiên Chúa. Vì thế „thân xác của Ngài đã an nghỉ trong niềm hy vọng“ (Cv.2, 26; Tv. 16, 9).“

Đức Thánh Cha đã nhắc nhớ rằng, trong suốt triều đại của Ngài, Đức Gio-an Phao-lô II đã đi đến nhà thờ này hơn tám chục lần để tìm kiếm sự an ủi và chỗ dựa. Các tín hữu Ba-lan được mời gọi để đi trên con đường giống như Ngài đã đi trong sự nhận thức rằng, Chúa Giê-su vẫn luôn đồng hành với họ.

(rv 04.05.2014 mc)

Đam Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét